คอนกรีต บ้านแนวโมเดิร์น ระแนงไม้ แบบบ้าน แบบบ้านสามชั้น แบบบ้านเดี่ยว แปลนบ้าน

แบบบ้านสามชั้น ขนาด 2พันกว่าตร.ฟุต แนวโมเดิร์นผสมธรรมชาติ

พบกับวิวมหาสมุทรอันน่าตื่นต่าตื่นใจได้ที่นี่ กับโครงการ Skyline Residence โปรเจ็กต์ แบบบ้านสามชั้น โดย Shubin Donaldson ที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,600 ตารางฟุต ตั้งอยู่ใน Santa Barbara…

Home / DECOR / แบบบ้านสามชั้น ขนาด 2พันกว่าตร.ฟุต แนวโมเดิร์นผสมธรรมชาติ

พบกับวิวมหาสมุทรอันน่าตื่นต่าตื่นใจได้ที่นี่ กับโครงการ Skyline Residence โปรเจ็กต์ แบบบ้านสามชั้น โดย Shubin Donaldson ที่อยู่อาศัยที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 2,600 ตารางฟุต ตั้งอยู่ใน Santa Barbara ประเทศสหรัฐอเมริกา

แบบบ้านสามชั้น

ความท้าทายหลักของโครงการ คือการเหลาให้บ้านอยู่ในรูปทรงแนวแคบที่ซับซ้อน จากข้อจำกัดของสภาพพื้นที่ที่เป็นเนินเขา การแบ่งเขต สัดส่วน และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งส่งผลให้เกิดวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เหมือนใคร อย่างการนำเหล็กกล้าและคอนกรีตเข้ามาใช้เสริมในด้านโครงสร้าง โดยมีไม้และกระจกเป็นองค์ประกอบร่วม

ฟาซาดบ้าน

โดยโครงการแห่งนี้ มีพื้นที่ใช้สอยหลักอยู่บริเวณชั้น 3 ชั้นบนสุดที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของมหาสมุทรแปซิฟิกแบบพาโนรามา ส่วนของห้องนอนอยู่บริเวณชั้น 2 และพื้นที่ใช้งานอเนกประสงค์ เช่น โรงจอดรถ ห้องซักล้าง ถูกจัดไว้ที่ชั้นล่างของบ้าน

ห้องครัว

ภายในบ้านเชื่อมต่อชั้นต่างๆ ด้วยบันไดไม้ที่ตัดผ่านกลางบ้าน มีช่องแสงขนาดใหญ่เพื่อให้แสงจากธรรมชาติเข้ามาภายในได้อย่างพอเพียง มีระแนงไม้เพื่อช่วยลดทอนเบาแสงที่มากเกินไป ส่วนสภาพแวดล้อมภายนอกดูเย็นสบายด้วยลมจากมหาสมุทร เอื้ออำนวยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถสะดวกสบายกับการใช้ชีวิตได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง ซึ่งความสำเร็จเหล่านี้ล้วนมาจากความร่วมมือที่ดี มีประสิทธิภาพของทั้งลูกค้าและสถาปนิกนั่นเอง

ที่มา www.myhouseidea.com