คอนเทมโพรารี่ พลังงานแสงอาทิตย์ รีโนเวท สไตล์ร่วมสมัย ห้องนอน

รีโนเวท โกดังร้าง100 ปีขนาด 861 ตร.ฟุตให้กลายเป็นบ้านในฝัน

เมื่อโกดังเก็บของที่ถูกทิ้งร้างอายุนับร้อยปีถูก รีโนเวท ขึ้นมาทั้งที ผลลัพธ์ก็ออกมาดูดีไม่แพ้ใคร ด้วยฝีมือของบริษัทออกแบบ The Nieuw ร่วมมือกับ Ibiza Interiors ได้ตกแต่งอาคารร้างโดดเดี่ยวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาธรรมชาติ กลายเป็นที่อยู่อาศัยร่วมสมัยโดยสามารถดำรงอยู่ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ   โดยบ้านริมเขาขนาด 861…

Home / DECOR / รีโนเวท โกดังร้าง100 ปีขนาด 861 ตร.ฟุตให้กลายเป็นบ้านในฝัน

เมื่อโกดังเก็บของที่ถูกทิ้งร้างอายุนับร้อยปีถูก รีโนเวท ขึ้นมาทั้งที ผลลัพธ์ก็ออกมาดูดีไม่แพ้ใคร ด้วยฝีมือของบริษัทออกแบบ The Nieuw ร่วมมือกับ Ibiza Interiors ได้ตกแต่งอาคารร้างโดดเดี่ยวที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเนินเขาธรรมชาติ กลายเป็นที่อยู่อาศัยร่วมสมัยโดยสามารถดำรงอยู่ด้วยตัวเองได้อย่างอิสระ

 

รีโนเวท

โดยบ้านริมเขาขนาด 861 ตารางฟุต ประกอบไปด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำแห่งนี้ นอกจากจะมีการใช้ระบบพลังงานแสงอาทิตย์อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่ออุ่นน้ำให้ร้อนหรือสร้างพลังงานไฟฟ้า น้ำจากบ่อส่วนตัวสำหรับบริโภคอุปโภค การระบายอากาศและรับแสงตามธรรมชาติเพื่ออุณหภูมิที่คงที่ตลอดทั้งปี

บ้านคอนเทมโพรารี่
แต่งบ้าน

สำหรับการปรับปรุงบ้าน ทีมออกแบบได้ศึกษา ทำงานอย่างหนัก อีกทั้งยังเห็นความสำคัญและเลือกที่จะรักษาคุณสมบัติบางส่วนของอาคารแบบเดิมไว้ เช่น ผนังบางส่วน เพดาน กรอบหน้าต่างเหล็ก และโครงสร้าง รวมถึงวัสดุในการก่อสร้างดั้งเดิมสไตล์ Ibizan เช่น พื้นคอนกรีต กำแพงหินโคลน คานเพดานจากต้นไม้บนเกาะ

ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น

รูปลักษณ์ภายนอกบ้านถูกแสดงออกอย่างเรียบง่ายด้วยทรงกล่องสีขาว เพื่อความกลมกลืนและเป็นการให้เกียรติต่อสไตล์พื้นเมืองดั้งเดิม

ส่วนภายในถูกเติมเต็มด้วยการตกแต่งแบบร่วมสมัย ห้องนอนทั้งสองแยกออกจากกัน คั่นด้วยห้องน้ำขนาดใหญ่พร้อมอ่างแช่น้ำ เตาผิงจากหิน และกระจกขนาดใหญ่ที่ทำให้แสงสว่างสามารถส่องเข้ามาได้อย่างเพียงพอ มีลานกว้างส่วนตัวข้างบ้าน เพื่อเป็นพื้นที่อเนกประสงค์สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ล้อมรอบด้วยต้นไม้ ผลไม้ แปลงผัก พร้อมวิวภูมิทัศน์แสนงามสไตล์เกาะเมดิเตอร์เรเนียนอีกด้วย

ที่มา inhabitat.com