ก้อนหิน บ้านพักตากอากาศ บ้านแนวทรอปิคอล รีไซเคิล อิฐ

บ้านแนวทรอปิคอล 2,690 ตร.ฟุต สร้างจากอิฐและหินเก่านำมาใช้ใหม่

อีกหนึ่งโครงการ บ้านแนวทรอปิคอล ที่เพิ่มมูลค่าจากวัสดุเก่าได้เป็นร้อยเท่า จากผลงานออกแบบของบริษัท Solo Arquitetos ผู้สร้างบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาบหน้าตาโดดเด่นแต่กลมกล่อมด้วยความกลมกลืนกับธรรมชาติจากวัสดุ การใช้หินแตกในพื้นที่และอิฐจากโรงงานเก่า แถมด้วยการหันหน้าเข้าหาวิวทิวทัศน์กว้างใหญ่ของแม่น้ำ Paranapanema แสนสวยทางตอนใต้ของประเทศบราซิล ชม บ้านแนวทรอปิคอล พื้นที่ 2,690…

Home / DECOR / บ้านแนวทรอปิคอล 2,690 ตร.ฟุต สร้างจากอิฐและหินเก่านำมาใช้ใหม่

อีกหนึ่งโครงการ บ้านแนวทรอปิคอล ที่เพิ่มมูลค่าจากวัสดุเก่าได้เป็นร้อยเท่า จากผลงานออกแบบของบริษัท Solo Arquitetos ผู้สร้างบ้านพักตากอากาศริมทะเลสาบหน้าตาโดดเด่นแต่กลมกล่อมด้วยความกลมกลืนกับธรรมชาติจากวัสดุ การใช้หินแตกในพื้นที่และอิฐจากโรงงานเก่า แถมด้วยการหันหน้าเข้าหาวิวทิวทัศน์กว้างใหญ่ของแม่น้ำ Paranapanema แสนสวยทางตอนใต้ของประเทศบราซิล

ชม บ้านแนวทรอปิคอล พื้นที่ 2,690 ตร.ฟุต ที่บราซิล

 

บ้านแนวทรอปิคอล

โดยสถาปนิก ได้แรงบันดาลใจในการสร้างบ้านพักตากอากาศหลังนี้มาจากความต้องการของครอบครัวที่จะสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งระหว่างสถาปัตยกรรมและธรรมชาติแวดล้อม ทำให้เกิดเป็นบ้านที่ดูเรียบง่ายแต่ผ่านกระบวนการคิดอันซับซ้อนและน่าประทับใจ

บ้านแนวรีสอร์ท

บ้านเดี่ยว

เนื่องจากใช้งานภูมิทัศน์เป็นแนวทางหลัก ทำให้บ้านขนาด 2,690 ตารางฟุตจึงถูกแบ่งออกเป็น 2 ช่วงตึก สำหรับพื้นที่ทำกิจกรรมร่วมกันทางสังคมและอีกส่วนที่มีความเป็นส่วนตัวมากกว่า ด้วยจุดประสงค์การใช้งานที่แตกต่างต่อเนื่องมาถึงวัสดุที่ใช้ในการห่อหุ้มโครงสร้างบ้าน เพื่อเสริมสร้างสัดส่วนที่ชัดเจน ความมีมิติและมูฟเม้นท์ของพลังงานภายในเมื่ออยู่อาศัย

อิฐ
ช่องแสงธรรมชาติ

การตกแต่งภายนอก เน้นความน่าสนใจไปที่วัสดุที่ถูกนำกลับมาใช้ใหม่ บนพื้นฐานคอนกรีตดิบๆ บริเวณพื้นที่ส่วนตัว ส่วนอิฐเก่าถูกนำกลับมาใช้ที่พื้นที่ทำกิจกรรมอเนกประสงค์ โดยมีพื้นที่เปิดโล่งบนฐานหินแข็งแรงที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยถูกโอบล้อมไปด้วยธรรมชาติอย่างแท้จริง

ห้องนอน 3 ห้องตั้งอยู่ในอาคารหินพร้อมหลังคาทรงแหลม ห้องนอนหลักงดงามโดดเด่นด้วยการใช้กระจกขนาดใหญ่แทนผนังทั้งหมดเพื่อการเชื่อมต่ออย่างเต็มที่กับธรรมชาติ ส่วนของห้องนั่งเล่นถูกผสมผสานด้วยองค์ประกอบอย่างเพดานไม้ยกสูง หน้าต่างบานกว้างจรดเพดานรับแสงธรรมชาติ ประตูบานใหญ่ที่สามารถเปิดออกสู่บริเวณสระว่ายน้ำ สวนด้านหลังและลานระเบียงกว้างที่สามารถมองเห็นตั้งแต่ป่าไปจรดผืนน้ำ

ที่มา inhabitat.com