คอนกรีต สถาปัตยกรรม สร้างบ้าน หิน โมเดิร์น

งานออกแบบ สถาปัตยกรรม วางแผนสร้างบ้านภายในหินก้อนยักษ์!

งานล้ำๆ มาอีกแล้วจ้า! จากผลงานการออกแบบของ Amey Kandalgaonkar นักออกแบบ สถาปัตยกรรม ผู้โดดเด่น กำลังพยายามก้าวผ่านช่องว่างระหว่างธรรมชาติกับที่อยู่อาศัยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการปั้นจินตนาการออกมาเป็นภาพเรนเดอร์สำหรับโครงการ House Inside a Rock ซึ่งเป็นแนวคิดของบ้านคอนกรีดสมัยใหม่ที่ถูกสร้างแฝงไว้…

Home / DECOR / งานออกแบบ สถาปัตยกรรม วางแผนสร้างบ้านภายในหินก้อนยักษ์!

งานล้ำๆ มาอีกแล้วจ้า! จากผลงานการออกแบบของ Amey Kandalgaonkar นักออกแบบ สถาปัตยกรรม ผู้โดดเด่น กำลังพยายามก้าวผ่านช่องว่างระหว่างธรรมชาติกับที่อยู่อาศัยขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการปั้นจินตนาการออกมาเป็นภาพเรนเดอร์สำหรับโครงการ House Inside a Rock ซึ่งเป็นแนวคิดของบ้านคอนกรีดสมัยใหม่ที่ถูกสร้างแฝงไว้ ภายในหินก้อนยักษ์

สถาปัตยกรรม

ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือแรงบันดาลใจในการออกแบบงาน มาจากสถาปัตยกรรมของสุสาน Mada’in Saleh ซึ่งเป็นมรดกโลกของยูเนสโก ตั้งอยู่ในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเป็นการแกะสลักด้านหน้าของอาคารอันซับซ้อนลงบนหินทรายขนาดใหญ่ ก่อให้เกิดความงามแปลกใหม่และเสน่ห์ในแบบที่ไม่มีใครเหมือน

แบบบ้าน

โดย Kandalgaonkar ออกแบบ House Inside a Rock ด้วยการกำหนดให้ตัวบ้านตั้งอยู่ในรูปแบบราวกับงอกออกมาจากก้อนหิน เริ่มจากทางเข้าด้านล่างเชื่อมต่อขึ้นมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นแบบเปิดขนาดใหญ่รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นผืนแผ่นคอนกรีตที่ตั้งอยู่อย่างพอดิบพอดีบริเวณที่ก้อนหินยื่นออกมา

ดาดฟ้า

ส่วนของระเบียงด้านบน ทอดยาวไปตามพื้นผิวของก้อนหิน เป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ ที่มีการนำกระจกเข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตกแต่ง มีทั้งกำแพงและผนังแบบเปิดและปิด ทำให้รูปทรงเรขาคณิตเข้ามาช่วยบาลานซ์กับพื้นผิวอันขรุขระซับซ้อนของวัตถุดิบจากธรรมชาติอีกด้วย

ก้อนหิน
เห็นแบบนี้แล้ว ก็อดคิดถึงวันที่ผลงานออกแบบสนุกๆ นี้ได้สร้างสรรค์ มาเป็นตัวบ้านจริงๆ เลยนะคะ

ที่มา www.dezeen.com