พลังงานแสงอาทิตย์ ระบบสุขาภิบาล ห้องนอน อ่างอาบน้ำ เรือบ้าน

ชมการตกแต่ง เรือบ้าน ขนาด 58 ตร.ฟุตติดตั้งด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์

ชมการตกแต่งรถบ้านกันไปหลายคันแล้ว วันนี้เราจึงค้นหาการตกแต่ง เรือบ้าน ลำงาม สำหรับผู้ที่มีความฝันถึงการอยู่อาศัยล่องไปในมหาสมุทรมาฝากกันบ้าง ซึ่งนอกจากประเด็นเรื่องการตกแต่งภายในที่สวยโปร่งโดดเด่นอย่างไม่ควรพลาด ยังมีรายละเอียดฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอีกด้วย โดยเรือขนาด 1 ห้องนอนลำนี้ ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านบาท จดทะเบียนเป็นทรัพย์สินของบริษัทอสังหาริมทรัพย์…

Home / DECOR / ชมการตกแต่ง เรือบ้าน ขนาด 58 ตร.ฟุตติดตั้งด้วยระบบพลังงานแสงอาทิตย์

ชมการตกแต่งรถบ้านกันไปหลายคันแล้ว วันนี้เราจึงค้นหาการตกแต่ง เรือบ้าน ลำงาม สำหรับผู้ที่มีความฝันถึงการอยู่อาศัยล่องไปในมหาสมุทรมาฝากกันบ้าง ซึ่งนอกจากประเด็นเรื่องการตกแต่งภายในที่สวยโปร่งโดดเด่นอย่างไม่ควรพลาด ยังมีรายละเอียดฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่างการติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์ ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติอีกด้วย

เรือบ้าน

โดยเรือขนาด 1 ห้องนอนลำนี้ ปัจจุบันมีมูลค่าอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านบาท จดทะเบียนเป็นทรัพย์สินของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ Aucoot และเป็นดั่งงานศิลปะลอยน้ำได้ในพื้นที่กว้าง 58 ตารางฟุต และมีเพดานสูงถึง 11 ฟุต ภายในเรือถูกเติมเต็มด้วยแสงธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม มีบรรยากาศที่เงียบสงบ และดูหรูหรามีคลาสจากบรรดาเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกสรรมาเป็นอย่างดี

แต่งห้อง

เริ่มที่การจัดวางพื้นที่ในเรืออันซับซ้อนไม่เหมือนใคร เพราะฉะนั้นจึงต้องอาศัยความละเอียดในการเลือกและกำหนดหน้าที่ของพื้นที่ขึ้นมาใหม่ เช่น บริเวณส่วนของครัวที่ถูกปรับปรุงและติดตั้งเคาน์เตอร์พร้อมใช้งานจากไม้เนื้อแข็ง

ท้องเรือ

ส่วนห้องนั่งเล่นและห้องนอนนั้นทั้งดูสว่างและปลอดโปร่ง ด้วยหน้าต่างบานใหญ่ การใช้ผนังเพดานโทนสีอ่อน และถูกเติมเต็มอย่างกลมกล่อมด้วยเฟอร์นิเจอร์จากยุคกลาง อย่างชุดเก้าอี้และชั้นหนังสือขนาดใหญ่ที่ทำให้พื้นที่ทำกิจกรรมค่อนข้างเรียบง่ายไม่ยุ่งเหยิงรกสายตา

ตกแต่งภายใน

ต่อเนื่องไปที่บริเวณห้องน้ำ ที่ถูกตกแต่งด้วยองค์ประกอบอันหรูหราอย่างอ่างอาบน้ำขนาดฟูลไซส์ อ่างล้างหน้า อะไหล่ทองเหลือง และกระจกทรงกลมข้างลำเรือ

 

สุดท้ายเราขอจบด้วยการวางระบบงานอันน่าทึ่ง จากแผงพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 4 x 130 วัตต์ ซึ่งทำให้เรือบ้านดำเนินงาน ใช้ไฟฟ้าระบบปิดได้อย่างสมบูรณ์แบบ อีกทั้งยังไม่ต้องห่วงเรื่องระบบสุขาภิบาล มีน้ำคุณภาพดีใช้ตลอดทั้งปี และเครื่องทำความร้อนประสิทธิภาพเริ่ดอีกด้วย

ที่มา inhabitat.com