ก่อสร้าง บ้านสำเร็จรูป รักษาสิ่งแวดล้อม หลังคาหน้าจั่ว ไม้

โครงการ บ้านสำเร็จรูป ดีไซน์แนวโมเดิร์นสร้างด้วยกรรมวิธีรักษ์โลก

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ ชุมชน Nogent-le-Rotrou ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคเหนือของประเทศฝรั่งเศส ได้รับการพัฒนาที่อยู่อาศัย ที่นอกจากการคำนึงถึงความสวยงาม ยังหมายรวมถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในราคาที่ไม่แพงจนรับไม่ไหวอีกด้วย ซึ่งโครงการ บ้านสำเร็จรูป เวอร์ชั่นรักษ์โลกนี้ออกแบบโดยบริษัทสถาปัตยกรรม NZI Architectes จากกรุงปารีส  ซึ่งโครงการพัฒนาชุมชนนี้ ประกอบไปด้วยบ้านหลังคาหน้าจั่วจำนวน…

Home / DECOR / โครงการ บ้านสำเร็จรูป ดีไซน์แนวโมเดิร์นสร้างด้วยกรรมวิธีรักษ์โลก

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมานี้ ชุมชน Nogent-le-Rotrou ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคเหนือของประเทศฝรั่งเศส ได้รับการพัฒนาที่อยู่อาศัย ที่นอกจากการคำนึงถึงความสวยงาม ยังหมายรวมถึงความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในราคาที่ไม่แพงจนรับไม่ไหวอีกด้วย ซึ่งโครงการ บ้านสำเร็จรูป เวอร์ชั่นรักษ์โลกนี้ออกแบบโดยบริษัทสถาปัตยกรรม NZI Architectes จากกรุงปารีส 

บ้านสำเร็จรูป

ภายในบ้าน

ซึ่งโครงการพัฒนาชุมชนนี้ ประกอบไปด้วยบ้านหลังคาหน้าจั่วจำนวน 13 หลัง แต่ละหลังประกอบขึ้นมาจากผนังบ้านสำเร็จรูปพร้อมฉนวนกันความร้อนที่ทำจากไม้และกองฟาง แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม และใช้การเล่นระดับสูงต่ำของบ้านแต่ละหลังเพื่อสร้างมิติ ความโดดเด่นดึงดูดสายตาบนพื้นที่กว่า 11,840 ตารางฟุต

หลังคาหน้าจั่ว

แบบบ้าน

ชิ้นส่วนของบ้านสำเร็จรูปถูกสร้างในโรงงานนอกสถานที่ ทำให้ช่วยลดขยะ ของเสียจากไซต์ก่อสร้าง อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลา และงบประมาณ และด้วยน้ำหนักที่เบา จึงไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เครนขนาดใหญ่ในการประกอบแต่สามารถใช้อุปกรณ์ทดแทนอื่นๆ ที่มีน้ำหนักเบาและส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าการก่อสร้างแบบเดิมๆ ได้

ฟาง

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับที่อยู่อาศัยที่ค่อนข้างน่าสนใจ ประหยัดทรัพยากรและรักษาสิ่งแวดล้อมได้มากอย่างไม่น่าเชื่อเลยนะคะ

 

ที่มา www.nzi.fr  ,  inhabitat.com