ฉนวนกันความร้อน ระบายความร้อน หลังคา ออกแบบ ออกแบบอาคาร

ชมการ ออกแบบอาคาร โรงเบียร์สู้อากาศร้อนแบบเปิดโล่ง

นอกจากการคลายร้อนด้วยการดื่มเบียร์เย็นๆ ให้ชื่นใจ การ ออกแบบอาคาร ทางสถาปัตยกรรมก็ช่วยลดอุณหภูมิให้กับโรงเบียร์ใต้ดินแห่งนี้ได้มากทีเดียว จากฝีมือสตูดิโอในท้องถิ่น SuperLimão Studio ได้ออกแบบโรงเบียร์สัญชาติบราซิลเลี่ยน the Toca do Urso Brewery ซึ่งตั้งอยู่ใต้ผืนดินย่านข้างเคียงเมืองเซาท์เปาโล…

Home / DECOR / ชมการ ออกแบบอาคาร โรงเบียร์สู้อากาศร้อนแบบเปิดโล่ง

นอกจากการคลายร้อนด้วยการดื่มเบียร์เย็นๆ ให้ชื่นใจ การ ออกแบบอาคาร ทางสถาปัตยกรรมก็ช่วยลดอุณหภูมิให้กับโรงเบียร์ใต้ดินแห่งนี้ได้มากทีเดียว จากฝีมือสตูดิโอในท้องถิ่น SuperLimão Studio ได้ออกแบบโรงเบียร์สัญชาติบราซิลเลี่ยน the Toca do Urso Brewery ซึ่งตั้งอยู่ใต้ผืนดินย่านข้างเคียงเมืองเซาท์เปาโล

ชมการ ออกแบบอาคาร โรงเบียร์สู้อากาศร้อนแบบเปิดโล่ง 

ออกแบบอาคาร

โดยโรงเบียร์ที่ถูกเรียกเล่นๆ ว่าถ้ำหมีแห่งนี้นั้น ให้บริการแก่ผู้นิยมละเลียดเบียร์ในบรรยากาศเงียบสงบและรายล้อมไปด้วยชีวิตชีวาของธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นที่สำหรับทดลองคราฟท์เบียร์อันหลากหลาย ทำให้โรงงานจำเป็นจะต้องสามารถต่อสู้กับภูมิอากาศ ความร้อนและความชื้นที่รุนแรงของพื้นที่ได้

อาคารเปิดโล่ง

ขั้นตอนแรกในการออกแบบ จึงเริ่มด้วยการสร้างพื้นที่ที่คำนึงถึงการเพิ่มความเย็น โดยใช้เทคนิคฝังบางส่วนลงใต้ดิน ใช้ธรรมชาติเป็นฉนวนกันความร้อน อีกทั้งยังมีการใช้รูปร่างทรงกลมเพื่อความสามารถในการระบายอากาศแบบอัตโนมัติอย่างต่อเนื่อง

ถังเบียร์

ส่วนการตกแต่งภายนอก  ได้ติดตั้งกำแพง gabion ซึ่งทำจากหินที่หาได้ในบริเวณดั้งเดิม เพื่อช่วยเพิ่มความแข็งแรง เพิ่มความสะดวกในการระบายความร้อน ป้องกันเสียงจากถนนที่อยู่ติดกัน อีกทั้งยังช่วยลดและกระจายเสียงจากภายในห้องโถงสู่พื้นที่ภายนอกอีกด้วย

ไม้

ห้องโถงทรงกลมขนาดใหญ่อยู่ใต้ดินลึกประมาณ 5 ฟุต ซึ่งเป็นช่วงที่ดินมีความหนาแน่นเป็นพิเศษ ดินที่ขุดได้จะถูกนำไปสร้างเป็นทางเข้าของถ้ำ ออกแบบเป็นทางลาดเพื่อให้ลมสามารถพัดพาเข้ามาด้านล่างได้อย่างง่ายดาย และยังปลูกต้นไม้พื้นเมืองมากมายเพื่อให้ร่มเงาเพิ่มเติม

 

อีกทั้งโครงสร้างหลังคา ยังเว้นพื้นที่ให้ช่องแสงเพื่อรับแสงธรรมชาติในปริมาณที่เหมาะสม บริเวณใจกลางโรงเบียร์ยังมีระบบไหลเวียนน้ำใต้พื้นกระจกที่จะช่วยลดอุณหภูมิอีกแรง เป็นระบบระบายความร้อนที่มีประสิทธิภาพอย่างไม่น่าเชื่อและทำให้ภายในถ้ำหมีมีอุณหภูมิต่ำกว่าภายนอกประมาณ 15 องศาเลยทีเดียว

ที่มา inhabitat.com