คอนเทมโพรารี่ บ้านพักตากอากาศ สระว่ายน้ำ เรขาคณิต แบบบ้าน

บ้านพักตากอากาศ ขนาด 600 ตร.ม. ตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่

เปลี่ยนทุกวันให้กลายเป็นวันหยุด ด้วย บ้านพักตากอากาศ สีขาวกระจ่างตา จากบริษัทสถาปัตยกรรม Kapsimalis Architects ที่ตั้งใจออกแบบบ้านหลังนี้ให้ถ่ายทอดบรรยากาศแบบร่วมสมัยออกมาได้เป็นอย่างดี ในชื่อของ Summer Villa ส่วนหนึ่งของโรงแรม Andronis Arcadia ซานโตรินี่…

Home / DECOR / บ้านพักตากอากาศ ขนาด 600 ตร.ม. ตกแต่งสไตล์คอนเทมโพรารี่

เปลี่ยนทุกวันให้กลายเป็นวันหยุด ด้วย บ้านพักตากอากาศ สีขาวกระจ่างตา จากบริษัทสถาปัตยกรรม Kapsimalis Architects ที่ตั้งใจออกแบบบ้านหลังนี้ให้ถ่ายทอดบรรยากาศแบบร่วมสมัยออกมาได้เป็นอย่างดี ในชื่อของ Summer Villa ส่วนหนึ่งของโรงแรม Andronis Arcadia ซานโตรินี่ ประเทศกรีซ

บ้านพักตากอากาศ

อาคารขนาด 600 ตารางเมตร ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ ถูกสร้างขึ้นจากองค์ประกอบของทรงกล่อง ช่องสี่เหลี่ยม เส้นตรง จุดตัด และสีขาว อีกทั้งยังมีการปลูกหญ้าป่าและต้นมะกอกมากมาย เพื่อให้ตัวอาคารกลมกลืนไปกับเนินเขาโดยรอบ

ต้นมะกอก

ภายในถูกแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ด้านบนคือพื้นที่ที่เหมาะสำหรับผู้เข้าพักเดี่ยว ซึ่งรวมถึงทางน้ำแคบๆ ที่ไหลออกไปสู่ลานกว้างส่วนตัวสำหรับอาบแดด บันไดสู่ชั้นล่างเปิดโล่งเห็นภาพท้องฟ้าได้อย่างเต็มตา 

ระเบียง

ส่วนพื้นที่เข้าสังคม ทำกิจกรรมอเนกประสงค์แบบเปิด ถูกตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติอบอุ่นและวัสดุที่เต็มไปด้วยความผ่อนคลายสไตล์ชาวเกาะ ห้องอาหารอยู่ตรงกลาง เติมเต็มด้วยโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ และโคมไฟหวายทรงวงรี ถัดไปคือห้องนั่งเล่นซึ่งประกอบด้วยโซฟาสีเม็ดทราย เก้าอี้หวายและไม้ประดับ

โต๊ะกินข้าว

แผงกระจกขนาดใหญ่ถูกนำมาใช้กั้นระหว่างภายในและภายนอกที่เป็นพื้นที่ของสระว่ายน้ำหลักของอาคาร ล้อมรอบด้วย เตียงนอนเล่น เก้าอี้อาบแดดจำนวนมาก อีกทั้งยังมีพื้นที่รับประทานอาหารกลางแจ้งที่ถูกประดับด้วยระแนงไม้สำหรับวันอากาศดีอีกด้วย 

คอนเทมโพรารี่

ห้องนอนสามห้องที่อยู่ในพื้นที่ระดับนี้ ล้วนมีหัวเตียงที่เป็นเอกลักษณ์จากบล็อกเซรามิกสีขาว พิมพ์ลวดลายเรขาคณิต ส่วนห้องน้ำตกแต่งด้วยหินธรรมชาติและตะกร้าสานสำหรับบรรจุผืนผ้าลินินเพิ่มเติม

สระว่ายน้ำ

ด้านล่างชั้นสุดท้าย เข้าถึงได้ด้วยทางลาดที่มีต้นไม้เรียงราย เป็นชั้นใต้ดินรูปตัวแอลที่ประกอบไปด้วย ห้องออกกำลังกาย สปา ห้องนวด และห้องนอนอีกสองห้อง 

ชมภาพทั้งหมดแล้ว ก็ถือว่าเป็นอีกไอเดียที่เรียบง่ายและทันสมัย เหมาะกับการนำมาประยุกต์ใช้กับเมืองร้อนแบบบ้านของเราเหมือนกันนะคะเนี่ย

 

ที่มา www.dezeen.com