กระเบื้อง รีไซเคิล สิ่งแวดล้อม แบบบ้าน แบบบ้านแนวทรอปิคอล

แบบบ้านแนวทรอปิคอล รักษ์โลกด้วยวัสดุรีไซเคิล

แบบบ้านแนวทรอปิคอล รูปร่างแปลกตาจากวัสดุที่น่าแปลกใจ ออกแบบโดยฝีมือสถาปนิก Daniel Moreno Flores  เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของเขาในเมืองพิโฟ ประเทศเอกวอดอร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยมและความชมชอบศิลปะได้อย่างดี โดยผลงานที่เสร็จสมบูรณ์นั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบบ้านมากนัก ในชื่อของ the House of…

Home / DECOR / แบบบ้านแนวทรอปิคอล รักษ์โลกด้วยวัสดุรีไซเคิล

แบบบ้านแนวทรอปิคอล รูปร่างแปลกตาจากวัสดุที่น่าแปลกใจ ออกแบบโดยฝีมือสถาปนิก Daniel Moreno Flores  เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าของเขาในเมืองพิโฟ ประเทศเอกวอดอร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยรสนิยมและความชมชอบศิลปะได้อย่างดี โดยผลงานที่เสร็จสมบูรณ์นั้นเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งยังไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมรอบบ้านมากนัก ในชื่อของ the House of the Flying Tiles

แบบบ้านแนวทรอปิคอล รักษ์โลกด้วยวัสดุรีไซเคิล

แบบบ้านแนวทรอปิคอล

โดยชื่อของบ้านถึงจะฟังแปลกหูในคราวแรก แต่ก็บ่งบอกตัวตนของบ้านได้อย่างดี จากการแขวนกระเบื้องขนาดใหญ่ ทั้งเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน บริเวณด้านหน้าทางเข้าของบ้าน เพื่อสร้างภาพจำที่น่าสนใจขึ้นไปอีกขั้น และยังมีประโยชน์ในการช่วยป้องกันผนังกระจกจากแสงแดดที่แรงจ้าเกินไปได้อีกด้วย

กระจก

ในขั้นต้น สถาปนิกได้เริ่มจากการศึกษาพื้นที่ของไซต์งานที่จะสร้างบ้าน ตรวจสอบทิศทางการขึ้นและลงของดวงอาทิตย์ รวมถึงการกำหนดทิวทัศน์ที่ต้องการ เมื่อมองออกมาจากตัวบ้านที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และยังจงใจทำให้บ้านที่สร้างใหม่คล้องจองกลมกลืนกับพื้นที่โดยรอบ ที่สำคัญคือไม่มีการทำลายโค่นล้มต้นไม้ระหว่างการก่อสร้างเลยแม้แต่ต้นเดียว

บ้าน

องค์ประกอบของบ้าน มาจากการผสมกันระหว่างวัสดุใหม่ๆ เพื่อความแข็งแรง และวัสดุรีไซเคิลอย่างไม้และกระเบื้องเก่า จากบ้านสามหลังในกีโต พื้นที่ใช้สอยถูกแบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือห้องนั่งเล่นหลังคาสูง ที่สามารถเปิดออกไปสู่ระเบียงกลางแจ้งได้อย่างง่ายดาย พื้นที่สำนักงานบนชั้นลอย และห้องนอนแสนผ่อนคลายที่สามารถชมวิวภูเขารอบๆ ห้องน้ำชั้นล่างที่สร้างล้อมรอบต้นไม้ที่มีอยู่มาก่อน 

แต่งบ้าน บ้าน

อีกทั้งหลังคาได้รับการออกแบบให้มีโครงสร้างที่เข้าถึงได้ ทำให้กลายเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจ เป็นอีกจุดเด่นท่ามกลางความหลากหลายภายในบ้านได้อย่างดี

 

ที่มา inhabitat.com