บ้านชั้นเดียว พลังงานแสงอาทิตย์ รีโนเวท รีโนเวทบ้านชั้นเดียว แสงธรรมชาติ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว สู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์แบบเกาหลีโบราณ

อีกโครงการ รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ที่น่าชมคือ Wilshire House จากบริษัทในพอร์ทแลนด์ Woofter Architecture ที่เริ่มการเปลี่ยนแปลงบ้านคอทเทจที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1940 ด้วยแนวคิดพลิกแพลงอันน่าสนใจอย่างการนำรูปแบบบ้านสไตล์เกาหลีโบราณ ที่รู้จักกันในนาม ฮันอก เข้ามาผสมผสานอย่างกลมกลืน  รีโนเวทบ้านชั้นเดียว…

Home / DECOR / รีโนเวทบ้านชั้นเดียว สู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์แบบเกาหลีโบราณ

อีกโครงการ รีโนเวทบ้านชั้นเดียว ที่น่าชมคือ Wilshire House จากบริษัทในพอร์ทแลนด์ Woofter Architecture ที่เริ่มการเปลี่ยนแปลงบ้านคอทเทจที่สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1940 ด้วยแนวคิดพลิกแพลงอันน่าสนใจอย่างการนำรูปแบบบ้านสไตล์เกาหลีโบราณ ที่รู้จักกันในนาม ฮันอก เข้ามาผสมผสานอย่างกลมกลืน 

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว สู่บ้านพลังงานแสงอาทิตย์แบบเกาหลีโบราณ

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว

โดยบ้านที่มีการรวมตัวของทั้้งฝั่งตะวันออกและตะวันตกนี้ ประกอบไปด้วยฟีเจอร์เฉพาะตัวมากมาย อย่างลานอเนกประสงค์ภายในบ้าน พื้นที่สวนทางทิศใต้ ระบบการกักเก็บน้ำฝน และการติดตั้งแผงพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,850 ตารางฟุต 

รีโนเวทบ้านชั้นเดียว

บ้านชั้นเดียวถูกต่อเติมส่วนขยายอย่างละเอียดอ่อนในหลายจุด ทำให้ภายนอกโครงสร้างทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีการใช้ลักษณะหน้าจั่วดั้งเดิมในด้านหน้า เชื่อมต่อกับตัวบ้านที่มีความรู้สึกแบบร่วมสมัยค่อนข้างสูง  มีชายคาที่ยื่นออกมาจากหลังคาจะช่วยบาลานซ์ปริมาณของแสงได้อย่างดี

ห้องนั่งเล่น

ส่วนการออกแบบภายใน แนวคิดแบบฮันอก จะช่วยเสริมเรื่องตำแหน่งของบ้านให้สัมพันธ์กับทิศทางของแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่ ทำให้มีการเปิดช่องสกายไลท์ อีกทั้งยังเพิ่มทางยาวและแคบในทิศใต้ของบ้าน เพื่อใช้ประโยชน์จากแสงธรรมชาติและความอบอุ่นของแดดได้อย่างเต็มที่ การตกแต่งเน้นที่ความโปร่งสบายทันสมัย ใช้หน้าต่างและประตูบานใหญ่กระจ่างตา ห้องนอนแบบสตูดิโอ อีกทั้งยังมีห้องลับที่เข้าถึงได้จากบันไดแบบดึงขึ้นลง

ห้องครัว บ้านพลังงานแสงอาทิตย์

ทำให้ใครที่กำลังหารูปแบบการสร้างบ้านชั้นเดียวเก๋ๆ แบบ Wilshire House ก็สามารถใช้เป็นแรงบันดาลใจได้อย่างดีทีเดียวนะคะ

 

ที่มา inhabitat.com