ต้นไม้ บ้านเดี่ยว แบบบ้าน แบบบ้านเดี่ยว แปลนบ้าน

แบบบ้านเดี่ยว ขนาด 120 ตร.ม.กิมมิคต้นไม้กลางบ้านสุดเก๋

จะดีต่อใจขนาดไหนนะ หากมีสวนกลางบ้าน ให้ได้ชื่นชม ไอเดียสร้างบ้าน แบบบ้านเดี่ยว ขนาด 120 ตร.ม. กับกิมมิค ต้นไม้กลางบ้าน สุดเก๋

Home / DECOR / แบบบ้านเดี่ยว ขนาด 120 ตร.ม.กิมมิคต้นไม้กลางบ้านสุดเก๋

จะดีต่อใจ ขนาดไหนนะ หากเราสามารถมีสวนกลางบ้าน ให้ได้ชื่นชม อยู่ร่วมกันได้ใต้ชายคาบ้านระหว่าง ผู้อยู่อาศัย และ ต้นไม้ใหญ่สักต้นก็พอ  แบบบ้านเดี่ยว ขนาด 120 ตร.ม. กับกิมมิค ต้นไม้กลางบ้าน สุดเก๋ แบบนี้ เกิดขึ้นจริงแล้วที่ ประเทศเวียดนามค่ะ

แบบบ้านเดี่ยว ขนาด 120 ตร.ม.

ผลงานของ สถาปนิกของบริษัท 3 Atelier ได้ออกแบบบ้านสำหรับครอบครัวของเขาเองได้อยู่อาศัยร่วมกัน และเนื่องจาก มีลูกหลานวัยกำลังซน เขาจึงออกแบบบ้านให้เด็กๆ ได้มีพื้นที่ปีนป่ายคลุกดินเล่นทรายกันอย่างใกล้ชิดกับธรรมชาติภายในบ้าน โดยการจัดสวนปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้กลางบ้าน ผนังอิฐเปลือยช่วยให้บ้านอบอุ่นในยามค่ำคืน และ ลดอุณหภูมิภายในบาน ทำให้บ้านไม่ร้อนในตอนกลางวัน นอกจากนี้ เด็กๆ ยังสามารถปีนต้นไม้ขึ้นไปสู่ห้องกินข้าวได้อย่างสนุกสนาน แถมยังเหลือพื้นที่ให้สามารถปลูกผักในบ้านได้อีกด้วย

แบบบ้านเดี่ยว

สถาปนิกผู้ออกแบบบ้านหลังนี้ปิ๊งไอเดียแบบบ้านหลังนี้ในระหว่างก่อสร้างอาคารให้ห้างร้านแห่งหนึ่งใน Di Linh Highland ซึ่งในระหว่างเลือกวัสดุก่อสร้างให้กับโปรเจ็กท์นี้อยู่ คุณลุงของเขาก็ได้บอกเล่าถึงความต้องการที่จะย้ายบ้านหลังเดิมที่ใช้อยู่อาศัยและค้าขายเสื้อผ้าอยู่ใกล้ตลาด เขาจึงมอบหมายให้ 3 Atelier ออกแบบบ้านที่จะให้ลูกหลานได้มีพื้นที่วิ่งเล่นและใกล้ชิดธรรมชาติ

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น
ห้องนั่งเล่น
บันไดบ้าน
ทางเข้าบ้าน
ห้องโถง
ห้องครัว
ห้องครัว
อิฐช่วยคลายความร้อนในบ้าน
ชั้นสอง

อิฐช่วยคลายความร้อนในบ้าน ชั้นลอยของตัวบ้าน เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ ใช้ประตูไม้บานเลื่อนทุกห้องค่ะ

ห้องนอน

ต่อไม้ยกระดับขึ้นแทนเตียงและวางฟูกลงเป็นเตียงนอนเรียบง่ายแต่เก๋ไก๋ หน้าต่างติดเหล็กดัดได้กลิ่นอายย้อนวันวานไปอีก

ห้องนอน


ความเก๋อยู่ที่การเล่นระดับของห้องต่างๆ


ห้องนอนลูกสาว

หน้าต่างติดเหล็กดัด


มุมอ่านหนังสือจัดวางด้วยชั้นแผ่นกระดานไม้เรียบๆ แต่มีเสน่ห์เหลือเกิน เมื่อเจอลวดลายของเหล็กดัดก็ยิ่งทำให้ย้อนระลึกไปถึงยุคเก่าได้ดีเยี่ยม

ห้องนอน
บ้าน
บ้านในเวียดนาม


ห้องนอนที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย การปูพื้นด้วยกระเบื้องเรียบๆ ตัดกันด้วยสีสันต่างๆ ทำให้ห้องดูสดใสขึ้น
หลังคาโปร่งใสทำให้แสงธรรมชาติเข้าถึงห้องได้ง่ายขึ้น

หลังคาด้านบนทำให้โปร่งใสเพื่อรับแสงเข้ากลางบ้านลงพื้นที่สวนพอดิบพอดีค่ะ

แบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น
แปลนบ้าน ชั้นล่าง
แปลนชั้นบน


แปลนบ้านชั้นล่าง

แปลนชั้นลอย

บ้านหลังใหม่นี้ มีเนื้อที่ 120 ตารางเมตร ตั้งอยู่ใกล้กับถนนทางหลวงก็จริง แต่สถาปนิกได้ออกแบบจัดการสภาพแวดล้อมให้สงบ ร่มรื่น ใกล้ชิดธรรมชาติ อย่างเป็นส่วนตัว โดยโครงสร้างของตัวบ้านประกอบขึ้นจากวัสดุทั้งแบบดั้งเดิมและแบบโมเดิร์น โดยอ้างอิงมาจากบ้านของพ่อแม่ของเขาที่เคยได้อยู่อาศัยในวัยเด็กนั่นเอง

เผยแพร่เมื่อวันที่ 10/10/2019

ที่มาจาก  www.archdaily.com ภาพจาก Quang Dam


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท