ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์เฮ้าส์สองชั้น บ้านมือสอง รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง รีโนเวทบ้าน

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง ทุบทั้งหลังก่อเองทั้งบ้านงานนี้ฝีมือล้วนๆ

กว่าจะเป็นบ้านสวยๆ หน้าตาสุดว้าวหลังที่คุณกำลังชมอยู่นี้ คุณจักรพงศ์ ขอดทองกับน้องๆ พ้องเพื่อนและแฟนสาวต้องใช้เวลายาวนานถึง 7 เดือนสำหรับ รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง หลังนี้โดยลงทุน ลงแรง ออกแบบเอง ทุบเอง และก่อเองในทุกๆ รายละเอียดในฉบับที่พูดได้เต็มปากว่าทำเอง สร้างเองทุกตารางนิ้ว…

Home / DECOR / รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง ทุบทั้งหลังก่อเองทั้งบ้านงานนี้ฝีมือล้วนๆ

กว่าจะเป็นบ้านสวยๆ หน้าตาสุดว้าวหลังที่คุณกำลังชมอยู่นี้ คุณจักรพงศ์ ขอดทองกับน้องๆ พ้องเพื่อนและแฟนสาวต้องใช้เวลายาวนานถึง 7 เดือนสำหรับ รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง หลังนี้โดยลงทุน ลงแรง ออกแบบเอง ทุบเอง และก่อเองในทุกๆ รายละเอียดในฉบับที่พูดได้เต็มปากว่าทำเอง สร้างเองทุกตารางนิ้ว จากความฝันที่ต้องการมีบ้านเป็นของตัวเองสักหลัง วาดเล่นๆ ตั้งแต่สมัยยังไม่ซื้อบ้าน โดยคุณจักรพงศ์ เล่ากับทีม Decor.MThai ว่า ” ผมอายุ 32 เริ่มมาจาก 0 สร้างเก็บสตางค์ กับแฟน ลุยเองตั้งแต่ขั้นตอนแรก ซื้อบ้านหลังนี้แล้วเริ่มมทุบเลย ทำเลย เขียนแบบจากกระดาษธรรมดา ผมเริ่มทำบ้านจากหนังสือเก่าๆ แล้ววาดในสิ่งที่อยากให้เป็น ยังไม่ได้ซื้อบ้านด้วยซ้ำ แต่ในหัวผมบ้านมันเสร็จไปแล้ว เพียงแค่ทำตามในสิ่งที่ต้องการ แบบนี้ใช่ไหมทีเรียกว่าคิดก่อนทำ แล้วก็หาเฟอร์ฯ ตามที่ต้องการ โดยช่วยกันทำกับน้อง บางทีแฟนก็ช่วยทำ”

แบบบ้าน
แบบบ้านที่คุณจักรพงศ์วาดเอง

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง ด้วยตัวเองไม่พึ่งช่าง

บ้านหลังนี้เป็นทาวน์เฮ้าส์สองชั้นมือสอง เดิมทีโครงสร้างเดิมมีกำแพงกั้นระหว่างส่วนหน้าและส่วนหลังของบ้าน ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูทึบตัน คุณจักรพงศ์จึงทุบชั้นล่างออกทั้งหมด ขยายพื้นที่ใช้งานภายในบ้านต่อเติมส่วนด้านหน้าออกมาสำหรับเป็นโรงจอดรถและโชว์รูมอุปกรณ์แต่งรถ ติดผนังกระจกอลูมิเนียม เต็มบานเพื่อรับแสงธรรมชาติและเพิ่มความโปร่งสว่างภายในบ้าน ส่วนภายนอกบ้านทาสีฟ้าโดดเด่นสะดุดตา

แบบบ้านที่คุณจักรพงศ์วาดเอง

รูปบ้านก่อนรีโนเวท 

รีโนเวททาวน์เฮ้าส์มือสอง
สภาพบ้านหลังเดิม
สภาพบ้านหลังเดิม
สภาพบ้านหลังเดิมก่อนทุบ
กำแพงกั้นแบ่งพื้นที่
กำแพงกั้นแบ่งพื้นที่ทำให้บ้านดูทึบ
บ้านมือสอง
บันไดเดิม
ลงมือทุบแล้วจ้า
ลงมือทุบแล้วจ้า ซื้อเอง ทุบเองนะจ๊ะ 

ระหว่างลงมือ ก่อเอง สร้างเอง

เทพื้นปูนใหม่
เทพื้นปูนใหม่

ก่อบล็อกเอง

ผสมปูน
ผสมปูนเอง

 

ห้องต่างๆ ภายในบ้าน

ปูกระเบื้องหกเหลี่ยม
ปูกระเบื้องหกเหลี่ยมเอง
กระจกอลูมิเนียม
ต่อเติมขยายส่วนหน้าในเป็นโรงจอดรถในบ้าน ใช้เป็นโชว์รูมตกแต่งรถและอยู่อาศัย
โซนรับแขก
โซนนั่งเล่นฝ้าเพดานเรียงไม้อย่างมีมิติ
ห้องครัว
ห้องครัวที่ออกแบบและตกแต่งเอง
พื้นไม้เก๋ๆ
พื้นไม้เก๋ๆ ตัดกับกระเบื้องหกเหลี่ยมสีขาว
ขั้นบันได
ขั้นบันไดดูโปร่ง
ห้องนอน
ห้องนอนเรียบง่าย

กว่าจะเป็นบ้านที่สวยงาม น่าอยู่ และอบอุ่นเป็นกันเองแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย แต่คุณจักรพงศ์ ขอดทอง ก็ทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ สละทั้งกำลังทรัพย์ กำลังกายและเวลา เพื่อจะทำบ้านในฝันให้เป็นจริงขึ้นมาด้วยสองมือของตัวเองและคนใกล้ชิด Decor.MThai ขอแสดงความนับถือในสิ่งที่คุณจักรพงศ์ และทีมได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านหลังนี้ขึ้นมา และขอส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนได้ฮึดสู้ ที่จะทำฝันของตัวเองให้เป็นจริง โดยไม่ปล่อยให้อุปสรรคใดใดมารั้งให้ทิ้งความฝันของตัวเอง

ภาพและที่มาจาก คุณจักรพงศ์ ขอดทอง