รีโนเวทบ้าน แต่งบ้าน ไอเดียแต่งบ้าน

12 ไอเดีย รีโนเวทบ้าน ทำอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

แนะนำทางเลือกสำหรับการ รีโนเวทบ้านเก่า ให้สวยตอบโจทย์และตรงกับความต้องการ 12 ไอเดียรีโนเวทบ้าน ทำอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

Home / DECOR / 12 ไอเดีย รีโนเวทบ้าน ทำอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย

แนะนำทางเลือกสำหรับการ รีโนเวทบ้านเก่า ให้สวยตอบโจทย์และตรงกับความต้องการของสมาชิกทุกคนในบ้าน ให้บ้านสวย สะอาด น่าอยู่ มีสุขลักษณะที่ดี อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุข และเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเจ้าของบ้าน รวมลิสต์มาทั้งหมด 12 ไอเดียรีโนเวทบ้าน ทำอย่างไรไม่ให้งบบานปลาย สามารถนำไปปรับใช้กันได้

1.การเพิ่มพื้นที่ใช้สอย ต่อเติมห้อง

เหตุผลหลักๆ คงหนีไม่พ้นความต้องในการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยใหม่ให้มีความหลากหลายเพิ่มขึ้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการกั้นห้อง หรือต่อเติมห้องด้วยการก่ออิฐมอญที่ผลิตจากดินเหนียวอย่างดี มีความแข็งแกร่งทนทาน ก่อง่าย ระบายความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับใช้ในงานก่อสร้างหรืองานตกแต่งอาคาร เพื่อตอบโจทย์ของ ผู้อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นการขยายครอบครัว หรือต้องการใช้พื้นที่ต่างๆ อย่างคุ้มค่าที่สุด

2.เปลี่ยนห้องไซส์เล็ก เป็นห้องขนาดใหญ่

ห้องที่มีขนาดเล็ก อาจจะทำให้ไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ซึ่งการขยายห้องโดยวิธีการทุบกำแพง เชื่อมห้องที่อาจจะไม่ได้ใช้งานถือเป็นการขยายพื้นที่ใช้สอยที่ตอบโจทย์คนที่ไม่จำเป็นต้องมีห้องจำนวนมากภายในบ้าน และเป็นการเพิ่มพื้นที่ทำให้บ้านดูกว้างขึ้นอีกด้วย

3.ปรับเปลี่ยนกระเบื้อง หรือปูพื้นห้องใหม่

ไอเดียนี้จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดูแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น จึงแนะนำให้เปลี่ยนพื้นด้วยลวดลายต่างๆ ยิ่งจะทำให้บ้านดูมีลูกเล่นแปลกตาไม่จำเจ ซึ่งในปัจจุบันการเปลี่ยนกระเบื้อง หรือการปูพื้นมีหลากหลายวิธีที่สามาถทำได้ง่าย ทั้งกระเบื้องยาง หรือ พื้นไม้ ลามิเนต

4.เปลี่ยนสิ่งของภายในบ้าน

สิ่งของตกแต่ง หรือเฟอร์นิเจอร์ถือเป็นส่วนที่มีความสำคัญกับบ้านเป็นอย่างมาก ไม่เพียงจะสามารถสร้างความสะดวกสบายให้เราเท่านั้น แต่สไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศในห้องต่างๆ ให้มีความน่าสนใจได้มากขึ้นอีกด้วย เช่น รูปแบบวัสดุสิ่งของ รวมถึงจับคู่สีของเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย ซึ่งเฟอร์นิเจอร์มีให้เลือกหลากหลาย mood & tone ที่จะจับมา mix & match ได้อย่างลงตัวมีให้เลือกครบทุกรูปแบบ ตอบทุกโจทย์ความต้องการ และสามารถทำได้ง่ายๆ ในราคาไม่แรงจนเกินไป

5.ทาสี หรือปรับเปลี่ยนผนัง

งานตกแต่งผนัง หรือทาสีในห้องเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด แถมใช้งบประมาณไม่มากอีกด้วย แต่หลายคนคงคิดว่าการทาสีมีความยุ่งยาก แต่ในปัจจุบันสีมีหลายรูปแบบ สีมีให้เลือกเยอะมากขึ้นสามารถทำได้ด้วยตัวเอง หรือเพิ่มลูกเล่นได้ง่ายๆ ด้วยแผ่นพลาสวูด ที่สามารถดัดแปลงการใช้งานตามความคิดสร้างสรรค์เป็นลวดลายต่างๆ มาตกแต่งผนัง แค่นี้ห้องของเราก็ดูมีลูกเล่นมากขึ้นโดยสามารถทำได้ง่ายๆ แถมใช้เวลาน้อยอีกด้วย


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท


6.ตกแต่งห้องด้วยโคมไฟ เสริมบรรยากาศให้บ้าน

แสงไฟเป็นสิ่งที่ความสำคัญกับบ้านเรา ไม่เพียงจะช่วยให้บ้านดูสว่างเพียงเท่านั้น แต่การประดับตกแต่งด้วยโคมไฟแขวนเพื่อเพิ่มความสว่างที่นุ่มนวล แบบหรูหรา มีระดับให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย ดูโดดเด่น ผสมผสานกันได้อย่างลงตัว ตอบโจทย์สร้างความน่าสนใจให้กับบ้าน เลือกที่มีราคาย่อมเยาว์ รูปทรง สีสันตกแต่งตามใจชอบ

7.จัดสรรพื้นที่ใช้งานใหม่ด้วยการวางเฟอร์นิเจอร์

รูปแบบการใช้ชีวิตของคนในบ้านย่อมมีความต้องการใช้พื้นที่แต่ละพื้นที่ไม่เหมือนกัน การแบ่งพื้นที่ก็ถือได้ว่ามีความสำคัญ แต่จะให้ทุบกำแพงหรือกั้นห้องใหม่บ้างบ้านอาจจะไม่ได้มีความพร้อม ดังนั้นสามารถทำงานได้ง่ายๆ โดยการนำตู้กระจกอเนกประสงค์ที่มีขนาดสูงนำมาวางใหม่ หรือนำวางต่อกันเพื่อจัดสรรพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการได้เช่นกัน

8.ห้องดูกว้างขึ้นด้วยการเทคนิคใช้กระจกเงา

กระจกเป็นสิ่งที่ทุกบ้านต้องมีอยู่แล้วไม่ว่าเป็นในห้องน้ำ ห้องแต่งตัว เหตุผลหลักๆ ก็เพื่อส่องดูความเรียบร้อยของตัวเอง แต่ใครจะรู้ว่ากระจกรูปทรงต่างๆ ด้วยการใช้กระจกทรงยูนำมาตกแต่งบ้าน ช่วยให้บ้านหรือห้องต่างๆ ของคุณดูกว้างขึ้นแบบทันตาเห็นอีกด้วย

9.เพิ่มทางเลือกให้บ้านสว่างด้วยแสงธรรมชาติ

เทรนด์การแต่งตกแต่งบ้านโดยการดึงแสงธรรมชาติเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ ไม่เพียงจะช่วยทำบ้านดูอบอุ่น สวยงาม แถมยังสามารถช่วยประหยัดค่าไฟไปได้อีกด้วย การเปลี่ยนบ้านทึบให้สว่างขึ้นมาได้ง่ายๆ ก็คือการใช้กระจกเข้าช่วย หรือการเปลี่ยนหลังคาให้กลายเป็นกระจกเพื่อให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้าได้ก็กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นกัน

10.การทาสีประตู หรือเปลี่ยนประตูใหม่

ประตูเป็นสิ่งแรกที่ทุกคนจะต้องเห็นก่อนเข้าบ้าน การปรับเปลี่ยนประตูควรจะเลือกประตูที่ดี มีความแข็งแรง และที่สำคัญต้องเข้ากับการตกแต่งภายในบ้าน โดยประตูในปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ การเลือกเปลี่ยนประตูที่มีสไตล์ก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านของเราดูสวยงามขึ้นได้

11.ตกแต่งหน้าบ้านให้สวยเหมือนใหม่

หน้าบ้านก็เป็นจุดสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม การตกแต่งหน้าบ้านมีอยู่หลายรูปแบบขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ที่มี ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนพื้นทางเดินบริเวณบ้านหรือสวนของคุณให้ดูเป็นธรรมชาติ ด้วยต้นไม้ต่างๆ แต่สำหรับคนที่ไม่มีเวลา การปูพื้นด้วยหญ้าเทียมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ออกมาเสมือนจริง ดูแลรักษาได้ง่ายกว่าหญ้าจริง ช่วยสร้างบรรยากาศร่มรื่นให้กับพื้นที่บ้านของคุณได้อย่างลงตัว

Interior wall mockup with green plant,Green wall and shelf.3D rendering

12.เพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน

ต้นไม้เป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความสดชื่น สร้างความสบายตา แถมสร้างบรรยากาศที่ดีได้ง่ายๆ แต่ก่อนการปลูกต้นไม้มักพบเห็นอยู่นอกตัวบ้าน แต่เมื่อไม่นานมานี้การปลูกต้นไม้ภายในตัวบ้านได้รับความสนใจ แต่เป็นที่นิยมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในบ้านสามารถออกแบบโดยพื้นที่ให้เป็นสวนขนาดเล็กได้เช่นกัน หรืออีกทางเลือกคือหาต้นไม้และดอกไม้ประดิษฐ์สำหรับประดับตกแต่ง เพิ่มบรรยากาศและความสวยงาม สดชื่น ให้ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ซึ่งมีข้อดีในเรื่องน้ำหนักเบา ขนาดเล็กกะทัดรัด ง่ายต่อการทำความสะอาดและการจัดเก็บ


เครื่องดูดฝุ่น 3 ฟังก์ชั่น ISOLUTION WET VAC พร้อมไส้กรอง HEPA และอุปกรณ์ภายในกล่อง

3 ฟังก์ชั่นในเครื่องเดียว ทั้งดูดน้ำ ดูดฝุ่น และเป่าลม กำลังดูด 1,200 วัตต์ ถังเก็บฝุ่นขนาด 12 ลิตร พร้อมล้อลาก

ราคา 2,990 บาท


ทั้งนี้ ไม่ว่าเจ้าของบ้านจะเลือกวิธีไหนสำหรับการรีโนเวทบ้านทั้งหลัง หรือปรับเปลี่ยนเฉพาะบางจุด เพื่อให้เป็นไปอย่างราบรื่นตามงบประมาณที่กำหนดไว้

ที่มา: ไทวัสดุ

บทความแนะนำ