งานบ้าน ทำความสะอาด ห้องครัว เทคนิค ไมโครเวฟ

3 ตัวช่วยง่ายๆ ในบ้าน นำมาใช้ ทำความสะอาดไมโครเวฟ

ขอแนะนำ 3 ตัวช่วยในบ้านที่หยิบมาใช้ ทำความสะอาดไมโครเวฟ มาบอกต่อ เพื่อความสะอาดของไมคโครเวฟให้ดูน่าใช้งาน

Home / DECOR / 3 ตัวช่วยง่ายๆ ในบ้าน นำมาใช้ ทำความสะอาดไมโครเวฟ

คราบอาหารหรือคราบสกปรกต่างๆ ใน ไมโครเวฟ ถือเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน เพราะนอกจากจะทำให้การทำความสะอาดนั้นยากยิ่งขึ้นแล้ว ยังส่งผลทำให้ไมโครเวฟดูไม่น่าใช้งานด้วย ขอแนะนำ 3 ตัวช่วยในบ้านที่หยิบมาใช้ ทำความสะอาดไมโครเวฟ มาบอกต่อ

ตัวช่วยง่ายๆ ในบ้าน นำมาใช้ ทำความสะอาดไมโครเวฟ

1.มะนาว

ช่วยทำให้การทำความสะอาดไมโครเวฟนั้นง่ายยิ่งขึ้น วิธีการก็ไม่ยากเพียงแค่ บีบมะนาวใส่น้ำสะอาด จากนั้นนำน้ำที่เราผสมเตรียมไว้เข้าไปอุ่นในไมโครเวฟประมาณ 3 – 5 นาที จากนั้นนำฟองน้ำมาเช็ดทำความสะอาดให้เรียบร้อย ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

2.ยาสีฟัน

รอยไหม้ในไมโครเวฟ สามารถหยิบยาสีฟันมาใช้เป็นตัวช่วยได้ เพียงแค่ป้ายยาสีฟันลงไปบนรอยไหม้ จากนั้นใช้แปรงขัดเบาๆ จากนั้นผสมน้ำและสารฟอกขาว เทใส่กระดาษทิชชู่ แล้วนำไปวางบนคราบ ทิ้งไว้สักพัก แล้วจึงเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกที

3.น้ำยาล้างจาน

หยดน้ำยาใส่ในฟองน้ำ จากนั้นนำไปขัดตามบริเวณต่างๆ ภายใน ไมโครเวฟ ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเปล่าทำความสะอาดอีกครั้ง ขั้นตอนสุดท้ายใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้ง ถือเป็นอันเสร็จสิ้น

เพื่อให้ไมโครเวฟสะอาดดูน่าใช้งาน อย่าลืมหมั่นดูแลรักษาและทำความสะอาดไมโครเวฟที่บ้านกันเสมอๆ นะคะ


SHEEPOLA เตาปิ้งย่างรังสีความร้อนอินฟราเรด รุ่น ST-AP885 แถมฟรี เครื่องทำไข่ม้วน

เตาย่างอินฟราเรดสไตล์เกาหลี กระจายความร้อนจากด้านบน ด้วยขดลวดอินฟราเรด ไร้ควัน ย่างแล้วไม่ไหม้ติดกระทะ ถาดปิ้งขนาดใหญ่จุใจ 36 ซม. หมุนได้ 360 องศา พร้อมช่องระบายน้ำมัน

ราคา 2,990 บาท