ของใช้ในบ้าน เชื้อโรค แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน

5 จุด แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน ของใช้ใกล้ตัว ที่ไม่ควรมองข้าม

ละเลยกันไปหรือเปล่า? 5 จุด แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้กันอยู่ทุกวัน หลายคนอาจมองข้าม

Home / DECOR / 5 จุด แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน ของใช้ใกล้ตัว ที่ไม่ควรมองข้าม

ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านต่างๆ ที่ใช้กันอยู่ทุกวัน หลายคนอาจมองข้าม ซึ่งสิ่งของเหล่านั้นอาจแฝงไปด้วยเชื้อโรคต่างๆ มากมาย ขอรวบรวม 5 จุด แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน มาบอกต่อ เพื่อเป็นการให้ทุกคนตระหนักถึงการรักษษความสะอาดตามจุดต่างๆ ที่อาจจะละเลยไป

แหล่งสะสมเชื้อโรคในบ้าน ของใช้ใกล้ตัว ที่ไม่ควรมองข้าม

1.ฟองน้ำล้างจาน

การดูแลรักษาทำความสะอาด หลังการใช้ฟองน้ำเสร็จควรล้างฟองน้ำให้สะอาด แล้วนำไปตากแดด สัก 2-3 ชั่วโมง ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีในการกำจัดแบคทีเรีย

2.แปรงสีฟัน

ถือได้ว่าเป็นของใช้ที่จำเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื้อโรคในห้องน้ำจากการกดชักโครกถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เชื้อแบคทีเรียลอยไปติดตามขนแปรงของเราได้ ฉะนั้นควรปิดฝาชักโครกทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยลดเชื้อโรคต่างๆ ได้

3.รีโมท

แหล่งสะสมเชื้อโรคจากนิ้วมือชั้นดี เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทุกคนในบ้านหยิบใช้กันบ่อย เพราะฉะนั้นควรหมั่นเช็คและทำความสะอาดเสมอๆ

4.ผ้าม่าน

การดูแลทำความสะอาดอาจใช้เครื่องดูดฝุ่น หรือถอดผ้าม่านออกมาทำความสะอาดด้วยการซักมือก็ถือเป็นการถนอมผ้าไปในตัว แต่หากใครไม่สะดวก ก็สามารถถอดผ้าม่านออกมาแล้วนำเข้าเครื่องซักผ้า(ตั้งค่าแบบถนอมผ้า) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้อีกเช่นกัน


เครื่องดูดฝุ่น 3 ฟังก์ชั่น ISOLUTION WET VAC พร้อมไส้กรอง HEPA และอุปกรณ์ภายในกล่อง

3 ฟังก์ชั่นในเครื่องเดียว ทั้งดูดน้ำ ดูดฝุ่น และเป่าลม กำลังดูด 1,200 วัตต์ ถังเก็บฝุ่นขนาด 12 ลิตร พร้อมล้อลาก

ราคา 2,990 บาท


5.พรม

หลายบ้านเลือกใช้พรมเพื่อความสวยงามในการจัดหรือตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้าน ซึ่งการทำความสะอาดพรมนั้น อาจใช้เครื่องดูดฝุ่นเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ที่สะสมอยู่ แล้วนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีด เพื่อช่วยลดฝุ่น

การทำความสะอาดข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ถือได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ เพราะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการป้องกันเชื้อโรคต่างๆ ได้ และเป็นอีกหนึ่งหนทางที่ช่วยรักษาสุขภาพไปได้ด้วย


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท