กับดักแมลงวัน เคล็ดลับแม่บ้าน แมลง

4 กับดักแมลงวัน ทำได้เอง ด้วยของที่มีอยู่ตามบ้าน

แมลงวัน สร้างความรำคาญที่ชอบบินว่อน มีผลไปถึงเรื่องสุขภาพอนามัยของคนในบ้านด้วย แนะนำ 4 กับดักแมลงวัน ทำได้เอง

Home / DECOR / 4 กับดักแมลงวัน ทำได้เอง ด้วยของที่มีอยู่ตามบ้าน

แมลงวัน สร้างความรำคาญที่ชอบบินว่อนตามบ้าน ไม่ว่าจะมาตอมอาหาร หรือตอมขยะ นอกจากรำคาญแล้วยังมีผลไปถึงเรื่องสุขภาพอนามัยของคนในบ้านด้วย วันนี้เรามีเทคนิค 4 กับดักแมลงวัน ทำได้เอง ด้วยของที่มีอยู่ตามบ้าน มาแนะนำ

เพื่อสุขภาพอนามัยของคนในบ้าน 4 กับดักแมลงวัน ทำได้เอง

1.น้ำส้มสายชูจากแอปเปิ้ลและพลาสติกห่ออาหาร

เพียงเทน้ำส้มสายชูที่สกัดจากแอปเปิ้ลลงในแก้ว ก่อนจะนำพลาสติกห่ออาหารมาปิดคลุมไว้ ใช้หนังยางรัดให้แน่น จากนั้นค่อยเจาะรูเล็กๆ สำหรับให้แมลงวันผลไม้สามารถบินผ่านเข้าไปได้ แต่ไม่สามารถบินกลับออกมาจากกับดัก


SANSHIRO เครื่องดักยุงและแมลง รุ่น IS-007

เก็บหมดทุกยุงที่เป็นสาเหตุของโรคไข้เลือดออก และแมลงต่างๆ ที่คอยเข้ามากวนใจ ดึงความสนใจของยุงและแมลงด้วยไฟ Blacklight และ ระบบพัดลมดูดยุง ไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและคนในครอบครัว กวาดเก็บได้หมดทั้งในบ้านและนอกบ้าน ป้องกันพาหะโรคต่างๆ ทั้งจากยุงและแมลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา 5,370 บาท แถมฟรี SANSHIRO รุ่น IS-004 ECO พร้อม ไม้ตียุง 1 อัน


2.กระดาษ น้ำส้มสายชู และผลไม้สุกงอม

นำโหลแก้วหรือขวดมาเทน้ำส้มสายชูเล็กน้อยบริเวณก้นขวด ก่อนแช่ผลไม้สุกงอมลงไป จากนั้นจึงนำกระดาษมาม้วนเป็นรูปโคนที่พอดีกับขนาดของโหล เพื่อจับแมลงวันตัวใหญ่ที่ตกหลุมพรางของกลิ่นผลไม้ที่ยั่วยวนให้อยู่หมัด

3.น้ำส้มสายชูและน้ำยาล้างจาน

แต่หากคุณพบว่าแมลงวันภายในบ้านของคุณไม่ยอมลงไปในกับดักมากเท่าที่คิด ลองเปลี่ยนเป็นการผสมน้ำส้มสายชูและน้ำยาล้างจานใส่ถ้วยวางทิ้งไว้ เพื่อล่อแมลงวันให้มาดมและจมลงไป

4.ไวน์เก่าหรือเบียร์

เช่นเดียวกับน้ำส้มสายชู เหล่าแมลงวันผลไม้ปลื้มกับกลิ่นของเบียร์และไวน์เก่าๆ เพราะฉะนั้นเพียงเปิดกระป๋องเบียร์หรือขวดไวน์ที่เหลือน้อยนิดทิ้งไว้ ก็อาจจะล่อพวกมันให้บินเข้าไปติดได้แล้ว และอย่าลืมหยดน้ำยาล้างจานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของกับดักด้วย

ที่มา goodhousekeeping