กลิ่นรองเท้า กลิ่นอับ งานบ้าน ซักรองเท้า รองเท้า เคล็ดลับ

5 วิธีขจัด กลิ่นรองเท้า ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว

รองเท้าเหม็น อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเท้าตามมา 5 วิธีขจัด กลิ่นรองเท้า ให้หายเหม็นอับ

Home / DECOR / 5 วิธีขจัด กลิ่นรองเท้า ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว

ช่วงนี้อากาศชื้น ฝนตกอยู่บ่อยๆ ส่งผลให้เวลาที่ซักเสื้อผ้าหรือรองเท้าแล้วหลายคนอาจจะเจอปัญหากลิ่นเหม็นอับ ซึ่งเป็นปัญหาที่ก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพเท้าตามมาได้ วันนี้ขอแนะนำเคล็ดลับ 5 วิธีขจัด กลิ่นรองเท้า ด้วยอุปกรณ์ใกล้ตัว

5 วิธีขจัด กลิ่นรองเท้า ให้หายเหม็นอับ

1.ตากในบริเวณที่มีอากาศถ่ายเท

รองเท้าหลายประเภทไม่ควรตากแดด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องตากในพื้นที่ชื้น มุมอับ ๆ ที่อากาศไม่ถ่ายเท เพราะการตากในอากาศที่ถ่ายเทนี้จะช่วยลดความอับชื้นและกลิ่นเหม็นได้ด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะตอนที่ทำความสะอาดรองเท้าเท่านั้น ควรผึ่งไว้ทุกครั้งหลังใส่ สักชั่วโมงหนึ่งก่อนนำเก็บเข้ากล่อง

2.เบคกิ้งโซดา

นำมาโรยในรองเท้าแล้วปล่อยทิ้งไว้หนึ่งคืน จะสามารถช่วยขจัดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้ แต่ถ้าหาเบคกิ้งโซดาไม่ได้ลองใช้เกลือที่ดูดซับความชื้นหรือน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าดูก็สามารถทดแทนได้เช่นกัน แต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับรองเท้าหนังเพราะอาจจะทำให้หนังเสียหายได้

3.หนังสือพิมพ์

ประโยชน์ของหนังสือพิมพ์ที่มีกับรองเท้านั้นมีมากมายทั้งลดกลิ่นอับ ดูดซับความชื้น แถมยังช่วยรักษาทรงของรองเท้าได้อีกด้วย ทำได้โดยใช้กระดาษหนังสือพิมพ์มายัดเป็นก้อนใส่ลงไปในรองเท้า ทิ้งไว้หนึ่งคืน

4.เปลือกส้ม หรือมะนาว

เพียงนำเปลือกส้ม มะนาว หรือพืชตระกูลส้มใส่ลงไปในรองเท้าก็สามารถช่วยทำให้รองเท้ามีกลิ่นหอมได้ เนื่องจากในเปลือกของมันจะมีน้ำมันหอมระเหยอยู่นั่นเอง

5.เกลือ

นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติเค็มให้กับอาหารแล้ว ยังสามารถนำมาดับกลิ่นรองเท้าได้อีกด้วย โดยนำเกลือมาโรยไว้ในรองเท้าประมาณ 1 คืน เพราะเกลือจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้นภายในรองเท้า ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นอับให้หมดไปได้นั่นเองค่ะ


AJ เครื่องอบผ้า รุ่น CD-001

เครื่องอบผ้า แบรนด์ AJ ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจ หมดปัญหาผ้าเปียกชื้น มีกลิ่นอับ ตากผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้วันไร้แดด

ราคา 3,780 บาท


อย่างไรก็ตาม ไม่ควรใส่รองเท้าซ้ำกันทุกวัน หรือใส่ 2-3 วันแล้วเปลี่ยนคู่ เพื่อไม่ให้เชื้อโรคสะสมมากจนก่อให้เกิดกลิ่นอันไม่พึ่งประสงค์ตามมา