ของใช้สแตนเลส ทำความสะอาด เคล็ดลับ

4 วิธีทำความสะอาด ของใช้สแตนเลส ในบ้าน

ของใช้ในบ้านที่ทำจาก สแตนเลส เมื่อใช้ไปนานๆ อาจเกิดคราบหมอง ทำให้ดูไม่น่าใช้งาน ขอแนะนำวิธี ทำความสะอาดของใช้สแตนเลส ในบ้าน มาบอกต่อ

Home / DECOR / 4 วิธีทำความสะอาด ของใช้สแตนเลส ในบ้าน

ของใช้ในบ้านที่ทำจาก สแตนเลส เมื่อใช้ไปนานๆ อาจเกิดคราบหมอง ทำให้ดูไม่น่าใช้งาน ขอแนะนำวิธี ทำความสะอาดของใช้สแตนเลส ในบ้าน มาบอกต่อ ลองไปทำตามกันได้เลย

1.เบกกิ้งโซดา

คราบกาแฟบนสแตนเลส ทำความสะอาดได้โดย นำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำสะอาด ข้นให้เป็นเนื้อพอข้นๆ แล้วนำส่วนผสมดังกล่าวป้ายบริเวณคราบ ทิ้งไว้สักครู่ จากนั้นขัดทำความสะอาด เป็นอันเสร็จสิ้น

2.แอลกอฮอล์

ช่วยกำจัดคราบสกปรกแห้งกรัง โดยใช้ผ้าสะอาดชุบแอลกอฮอล์ จากนั้นนำไปเช็ดทำความสะอาดบริเวณที่เป็นคราบ แต่ควรระมัดระวัง อย่าเช็ดพื้นผิวสแตนเลสทั้งหมด เพราะอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาบนพื้นผิวได้

3.แป้งอเนกประสงค์

ของติดครัวอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยทำความสะอาดเครื่องครัวที่หมองให้กลับมาดูน่าใช้งานอีกครั้ง โดยขั้นตอนแรกทำความสะอาดคราบต่างๆ ออกแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดให้แห้ง จากนั้นนำแป้งอเนกประสงค์มาโรย แล้วใช้ผ้าเช็ด เท่านี้ความหมองต่างๆ ก็จะจางหายไป

4.น้ำส้มสายชู

หากเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดสแตนเลสที่บ้านของเพื่อนๆ นั้นหมอง ดูไม่น่าใช้งาน ให้เพื่อนๆ หยิบของติดครัวอย่างน้ำส้มสายชูมาเทใส่ขวดฟ็อกกี้ จากนั้นนำไปฉีดตรงที่เป็นคราบแล้วเช็ดออกด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์

หากเพื่อนๆ คนไหนรู้สึกว่า ของใช้สแตนเลสที่บ้านนั้นดูหมอ ก็อย่าลืมนำวิธีเหล่านี้ไปลองปรับใช้กันดู


พัดลมไอเย็น MASTERKOOL รุ่น MIK-06EX แถมฟรี เครื่องทำน้ำผักปลไม้ปั่นแบบพกพา

พัดลมไอเย็น มาพร้อมแผงแผ่นทำความเย็นทรงกระบอก ดีไซน์สวยมินิมอล ขนาดกะทัดรัด ปรับระดับแรงลมได้ 3 ระดับ ใบพัดส่งลมได้ไกล ครอบคลุมพื้นที่ 6 ตร.ม. ใช้งานง่ายด้วยระบบสัมผัส พร้อมฟังก์ชั่นไล่ยุง และปล่อย iOn ใช้รีโมทได้

ราคา 2,680 บาท