ทำงานบ้าน ฟอยล์ห่ออาหาร อลูมิเนียมฟอยล์ เคล็ดลับแม่บ้าน เคล็ดลับในบ้าน

อลูมิเนียมฟอยล์ มีประโยชน์มากกว่าแค่นำมาห่ออาหาร มาดู 5 วิธีใช้ในบ้านแบบเจ๋งๆ

คุณแม่บ้านรู้ไหมว่า อลูมิเนียมฟอยล์ ที่เรามักจะซื้อมาติดบ้านเพื่อนำมาใช้ในการประกอบอาหารนั้น ใช้ประโยชน์ ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านได้อีกหลายอย่างเชียวหล่ะ

Home / DECOR / อลูมิเนียมฟอยล์ มีประโยชน์มากกว่าแค่นำมาห่ออาหาร มาดู 5 วิธีใช้ในบ้านแบบเจ๋งๆ

คุณแม่บ้านรู้ไหมว่า อลูมิเนียมฟอยล์ ที่เรามักจะซื้อมาติดบ้านเพื่อนำมาใช้ในการประกอบอาหารนั้น นอกจากจะมีประโยชน์สำหรับใช้ทำอาหารแล้ว เจ้าแผ่นฟอยล์นี้ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์ ในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในบ้านได้อีกหลายอย่างเชียวหล่ะ มาลองดูเคล็ดลับเจ๋งๆ ที่เรานำมาฝากกันเลย

อลูมิเนียมฟอยล์ สามารถทำให้ประหยัดเวลาในการรีดเสื้อผ้าได้ โดยการนำแผ่นฟอยล์ไปครอบที่รองรีดผ้าไว้ มันจะช่วยสะท้อนความร้อนกลับมาสู่เนื้อผ้าในขณะรีด ทำให้ผ้าได้รับความร้อนทั่วถึงและรีดเรียบได้เร็วขึ้น

ใช้แผ่นฟอยล์แทนฝอยขัดหม้อได้ ด้วยการนำแผ่นฟอยล์มาม้วนหรือขยำเป็นก้อน แล้วนำไปใช้ขัดคราบแน่นที่หม้อหรือกระทะ ช่วยทำให้คราบหลุดออกได้อย่างง่ายดายช่วยให้ล้างง่ายขึ้นไปอีก

เลื่อนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้ง่ายขึ้น ด้วยการนำแผ่นฟอยล์รองไว้ที่ขาของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่จะเคลื่อนย้าย โดยให้ด้านที่ไม่มันวาวหันหน้าเข้าหาพื้น จะช่วยให้สามารถเลื่อนเฟอร์นิเจอร์ไปบนพื้นได้ลื่นขึ้นและไม่ทำให้เกิดรอยที่พื้นอีกด้วย

ใช้ลับกรรไรที่ทื่อได้ ด้วยการนำกรรไกร ไปตัดอลูมิเนียมฟอยล์หลายๆครั้ง ตัดๆๆๆไปเรื่อยๆ จะทำให้กรรไกรคมขึ้น ให้ผลลัพท์คล้ายกับการลับด้วยที่ลับมีดเลย นี่เป็นอีกเคล็ดลับที่แสนง่ายและแม่บ้านมักจะไม่รู้ ลองเถอะเวิร์ค!

หากคุณต้องการเก็บรักษาเครื่องเงินให้มีความมันวาวได้นาน ให้คุณนำเครื่องเงินมาห่อด้วยพลาสติกแล้วรีดอากาศออกให้หมด แล้วใช้แผ่นฟอยล์ห่อทับอีกครั้ง แล้วปิดให้มิดชิดไม่ให้มีรอยให้อากาศเข้าได้ แค่นี้ก็จะช่วยรักษาความมันวาวให้กับเครื่องเงินของคุณได้ยาวนาน


RRS เซตหม้ออลูมิเนียม 2 หู พร้อม ชุดหม้อแขก 5 ใบ 5 ขนาด และตะหลิวไนล่อน

ซื้อ 1 แถม 1 – หม้อเคลือบเทปล่อนขนาด 24 ซม. คุณภาพดีเยี่ยมในสไตล์ RRS ทำได้ทุกเมนู ตุ๋นอุ่น นึ่ง ต้ม เคี่ยว ทอด ล้างทำความสะอาดง่าย ไม่ติดคราบมัน เบาไม่หนักมือ พร้อมชุดหม้อแขก 5 ใบ 5 ขนาด และตะหลิวไนล่อน

ราคา 2,480 บาท