ทำความสะอาดบ้าน เทคนิคทำความสะอาดบ้าน เทคนิคแม่บ้าน เบกกิ้งโซดา

10 เหตุผลที่ทุกบ้านควรมี เบกกิ้งโซดา ติดตู้ไว้เสมอ

หนึ่งในวัสดุอุปกรณ์ที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์และนำมาประยุกต์ใช้ได้แบบสารพัดนึกก็คือ เบกกิ้งโซดา ที่นอกจากจะมีราคาถูกแล้วยังปลอดภัยปราศจากสารเคมี

Home / DECOR / 10 เหตุผลที่ทุกบ้านควรมี เบกกิ้งโซดา ติดตู้ไว้เสมอ

หลายๆคนถือโอกาสวันหยุดยาวในการดูแลจัดการบ้านที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อยมานานนับปี หรือแม้แต่การทำความสะอาดของใช้ต่างๆในบ้านก็ถือเอาฤกษ์ดีในช่วงนี้หล่ะ และหนึ่งในวัสดุอุปกรณ์ที่ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์และนำมาประยุกต์ใช้ได้แบบสารพัดนึกก็คือ เบกกิ้งโซดา นี่หล่ะค่ะ ที่นอกจากจะมีราคาถูกแล้วยังปลอดภัยปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตรายอีกด้วย มาดูกันเลยว่ามันเอาไปทำความสะอาดอะไรได้บ้าง


1 หากถูกแมลงกัดต่อย สามารถนำเบกกิ้งโซดามาผสมกับน้ำเล็กน้อย แล้วนำมาพอกบริเวณที่โดนต่อย จะช่วยบรรเทาอาการปวดได้
2 สำหรับใครที่มีปัญหาเรื่องสิวเสี้ยนกวนใจ ไม่ต้องไปเสียเงินซื้อสครับผิวเลย แค่นำเบกกิ้งโซดาเล็กน้อยแล้วแตะน้ำให้พอเปียกนิดหน่อย นำมาขัดเบาๆบริเวณจมูกที่เป็นสิวเสี้ยนเยอะ แล้วเช็ดออกด้วยน้ำเปล่า


3 นำมาใช้ล้างผักและผลไม้เพื่อกำจัดสารพิษออกก่อนที่จะนำไปรับประทาน ด้วยการนำเบกกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนชามาละลายในน้ำ 5 ลิตร สำหรับนำผักหรือผลไม้มาแช่ไว้ประมาณ 15 นาที แล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง
4 ช่วยลดการอุดตันในท่อน้ำทิ้งอ่างล้างจานหรืออ่างล้างหน้าจากคราบไขมันได้ ด้วยการนำเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำร้อน แล้วค่อยๆเทราดลงไปในท่อ หากทำครั้งแรกยังไม่หายดี ให้ทำซ้ำอีก 2-3 ครั้ง เพื่อเป็นการขจัดคราบไขมันในท่อให้หลุดออกไป


5 เตารีดมีรอยไหม้หรือมีรอยขูดขีดอาจทำให้สร้างความเสียหายต่อเสื้อผ้าได้ ให้นำเบกกิ้งโซดาไปผสมกับน้ำเล็กน้อยแล้วใช้ผ้าขนหนูชุปให้หมาดๆ แล้วนำมาเช็ดที่เตารีดที่ยังพอมีความร้อนเหลือแบบอุ่นๆเล็กน้อย
6 หม้อต้มน้ำไฟฟ้ามีคราบตะกรันหรือคราบหินปูนตกค้างอยู่ที่ก้นหม้อ ให้ใส่เบกกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชาแล้วเทน้ำร้อนตามลงไปให้ท่วมบริเวณที่มีคราบ ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีคราบจะหลุดออกอย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องขัดให้เกิดรอยขีดข่วน


7 รอยไหม้ฝังลึกบริเวณตะแกรงปิ้งย่าง ให้ใช้เบกกิ้งโซดาผสมน้ำร้อน แล้วนำตะแกรงไปแช่ไว้ประมาณ 20-30 นาที จะช่วยให้สามารถขัดออกได้อย่างง่ายดาย
8 คราบน้ำมันที่เลอะเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลองนำเบกกิ้งโซดามาผสมน้ำอุ่นนิดหน่อยให้ข้นเหมือนครีม แล้วนำไปขัดบริเวณที่มีคราบน้ำมันตกค้างอยู่ จะช่วยล้างน้ำมันออกจากบริเวณนั้นได้มากขึ้น


9 หากตู้เย็นหรือตู้กับข้าวของคุณมีกลิ่นเหม็น ให้นำเบกกิ้งโซดาเทใส่ถ้วยโดยไม่ต้องปิดฝา แล้วนำไปตั้งไว้ในตู็เย็น วางไว้ที่ชั้นบนสุดของตู้เย็น จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับในตู้เย็นได้ แนะนำให้เปลี่ยนทุก 1 เดือนเพื่อรักษาความสะอาด
10 ช่วยดับกลิ่นเหม็นอับของรองเท้า โดยการนำเบกกิ้งโซดาโรยที่รองเท้าแล้วนำรองเท้าไปใส่ถุงพลาสติกมัดให้แน่น ทิ้งไว้ 1 คืนก่อนจะนำไปซักในวันรุ่งขึ้นแล้วผึ่งแดดให้แห้ง เบกกิ้งโซดาจะช่วยดูดซับกลิ่นอับที่ฝังติดในรองเท้าให้หลุดออกไป


GREEN HOUSE ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2

ชุดไม้ถูพื้นระบบรีดน้ำ ULTIMATE CLEAN SERIES 2 ซื้อ 1 แถม 1 พิเศษสุดแถม ผ้า Microfiber ให้ฟรีอีกจำนวน 4 ผืน (ได้ทั้งหมด 8 ผืน) ให้ทุกการทำความสะอาดบ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ราคา 3,680 บาท