เวลคัม คู่หูศิลปินสตรีทอาร์สุดแนวจากเพื่อนบ้าน มาฝากผลแนวใหม่บนรถยนต์คันงาม

ทั้งสองยังได้เคยร่วมกันสร้างสรรค์งานโฆษณาแคมเปญใหญ่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น บริษัทโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา

Home / AUTO / เวลคัม คู่หูศิลปินสตรีทอาร์สุดแนวจากเพื่อนบ้าน มาฝากผลแนวใหม่บนรถยนต์คันงาม

Peap Tarr (พี – เอี๊ยบ ทาร์) และ Lisa Mam (ลิซ่า มาม) ศิลปินคู่หูดูโอ้แนวสตรีทอาร์ทผสมผสานเข้าด้วยกราฟฟิกที่จัดจ้านจากกัมพูชา ทำให้ผลงานของทั้งสองมีลายเซ็นเฉพาะของตัวเอง โดยมีชื่อเสียงมาจากการที่พวกเขาได้เปลี่ยนถนนของกัมพูชาให้เป็นผ้าใบที่สร้างสรรค์ จนไปเข้าตานักสะสมศิลปะ ถึงขั้นถูกเชิญให้ไปโชว์ผลงานถึงต่างประเทศ เช่น ฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และรวมถึงประเทศไทยอีกด้วย

ผลงานโดดเด่นไม่ได้มีแค่นี้ ทั้งสองยังได้เคยร่วมกันสร้างสรรค์งานโฆษณาแคมเปญใหญ่ๆ ให้กับผลิตภัณฑ์มากมาย เช่น บริษัทไทเกอร์ ทรานแสลท, เซล การ์ด เอ็กซ์จี ซึ่งเป็นบริษัทโทรศัพท์มือถือยักษ์ใหญ่ในกัมพูชา

ผมชอบที่จะหยิบเอาศิลปะที่มีการผสมผสานระหว่างเรื่องราวของวัฒนธรรมต่างๆ เข้าด้วยกัน โดยส่วนตัวผมโตมากับยุคฮิปฮอป สิ่งเหล่านั้นได้หล่อหลอมความเป็นผม และมีอิทธิพลกับชีวิตผมอย่างมาก ไม่ว่าจะเรื่องของความหมายอันลึกซึ้ง ลายเส้น การใช้สีในงานต่างๆ โดยงานชิ้นนี้ผมก็ตั้งใจที่จะหยิบเอาองค์ประกอบเหล่านั้นมาใช้กับงานอย่างเต็มที่

Peap Tarr & Lisa Mam

และการมาเยือนประเทศไทยในครั้งนี้ Peap Tarr และ Lisa Mam ยังได้ร่วมในโปรเจกต์ BMW UNBOUND WORLD OF ART SERIES ร่วมกับศิลปินอีก 8 ท่าน ออกแบบผลงานบนรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูจำนวน 9 คัน และทั้งสองได้ฝากผลงานชิ้นสำคัญเอาไว้บนรถ BMW 7 Series ซึ่งถูกนำไปอวดโฉมครั้งแรกในงาน Bimmer Meet 4 เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ Impact Speed Park เมืองทองธานี ซึ่งใครที่พลาดยังติดตามวิดีโอผลงานบนรถ BMW ของทั้งสองคนได้ที่ Facebook/BMWThailand หรือ Youtube/BMWThailand