อย่างโหด! BMW E46 M3 สตาร์ทได้ แต่วิ่งไม่ได้ กลับถูกประมูลจบสูงเกือบ 4 ล้าน

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ นอกจากการลงทุนกับทองหรือนาฬิกาหรูๆ แล้ว เรายังสามารถลงทุนกับรถยนต์เจ๋งๆ สักคันก็ได้เหมือนกัน เพราะในงานประมูลรถยนต์ของกรมศุลกากรที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เกิดปรากฏการณ์อย่างไม่น่าเชื่อ ที่หนึ่งในรถยนต์ที่นำมาประมูลอย่าง BMW E46 M3 เกียร์ธรรมดา มาในสภาพที่สตาร์ทได้ แต่วิ่งไม่ได้นั้น ถูกตั้งราคาเริ่มต้นที่ 750,000…

Home / AUTO / อย่างโหด! BMW E46 M3 สตาร์ทได้ แต่วิ่งไม่ได้ กลับถูกประมูลจบสูงเกือบ 4 ล้าน

ต้องบอกว่าในปัจจุบันนี้ นอกจากการลงทุนกับทองหรือนาฬิกาหรูๆ แล้ว เรายังสามารถลงทุนกับรถยนต์เจ๋งๆ สักคันก็ได้เหมือนกัน เพราะในงานประมูลรถยนต์ของกรมศุลกากรที่เพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เกิดปรากฏการณ์อย่างไม่น่าเชื่อ ที่หนึ่งในรถยนต์ที่นำมาประมูลอย่าง BMW E46 M3 เกียร์ธรรมดา มาในสภาพที่สตาร์ทได้ แต่วิ่งไม่ได้นั้น ถูกตั้งราคาเริ่มต้นที่ 750,000 บาท กลับถูกประมูลไปในราคาสูงถึง 3,900,000 บาท เรียกได้ว่าทำเอาช๊อควงการประมูลรถยนต์ไปตามๆ กัน ดังนั้นขอเจาะลึกกน่อยว่าเจ้า BMW E46 M3 มีอะไรที่น่าสนใจซ่อนอยู่ถึงเป็นที่หมายปองของคนรักรถได้ถึงขนาดนี้

การตีมูลค่ารถได้สูงขนาดนี้อาจเกิดขึ้นได้จากมูลค่าของสมรรถนะของรถถยนต์ BMW เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว บวกกับกระแสที่คนรักรถเริ่มหันมาเล่นรถ BMW ตระกูล M ซึ่งต้องบอกว่าเป็นรถที่ดังเอามากๆ ในยุค 90 นั่นเพราะความพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งสังเกตได้จาก “M” ที่มาจากชื่อย่อว่า Motorsport หรือรถยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันโดยเฉพาะ ดังนั้น BMW M จึงถูกเรียกได้ว่าเป็นรถแข่งที่ถูกโคลนนิ่งออกมาให้เป็นรถที่วิ่งบนท้องถนนนั่นเอง จึงการันตีได้ว่ารถตระกูล M ทุกคันจะมี DNA ของรถแข่งอยู่เต็มตัว โดยมีจุดเด่นอยู่ที่การออกแบบทุกสัดส่วนของรถยนต์ให้รองรับกับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างลงตัว โดยยังมีลักษณะตัวถังรูปทรงเดียวกับรถยนต์ BMW โมเดลหลักภายใต้แบรนด์ BMW M อย่างเต็มรูปแบบ คือ BMW M2, M3, M4, M5, M6 และ M8

ซึ่งคุณสมบัติของ BMW E46 M3 ที่ทำให้กลายเป็นรุ่นน่าจับตาก็คือ คันนี้นับเป็น Gen ที่ 3 ของรถยนต์ตระกูล M ซึ่งถูกปล่อยออกมาให้โลกได้ยลโฉมครั้งแรกในปี 1998 ยังมาพร้อมกับการถอดแบบเครื่องยนต์ของ BMW ที่ใช้ในสนามแข่ง Nurburgring ซึ่งเครื่องตัวนี้เรียกได้ว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เร็วที่สุดในยุคนั้น และยังดึงเอานวัตกรรมที่ใช้ในสนามแข่งเกือบทั้งหมดยกมาอัดไว้ เรียกได้ว่ายังมีจิตวิญญาณของความเป็น ///M อยู่เต็มเปี่ยม

ซึ่งหัวใจของความแรงคือ เครื่องยนต์ S54 ความจุ 3.2 ลิตร ให้ความแรงอยู่ที่ 343 แรงม้า แรงบิดที่ 365 นิวตัน แรงพอที่จะทำความเร็วยาก 0-100 ได้ในเวลาเพียง 5.2 วินาที เร่งความเร็วแบบสบายๆ ได้ถึง 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้าปรับจูนอีกนิดหน่อยก็จะพุ่งไปได้ถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลย

ด้วยความพิเศษทั้งหมดนี้ทำให้ปัจจุบัน BMW E46 M3 ถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในแรร์ไอเทมขึ้นหิ้งไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงไม่แปลกเลยที่นักสะสมหรือคนที่รักในรถยนต์ BMW หรือคนที่ชอบรถตระกูล M เป็นพิเศษ จะเต็มใจยกป้ายประมูลให้เจ้า BMW E46 M3 คันนี้มีราคาดีดไปถึงเกือบ 4 ล้านบาท ซึ่งบอกจากใจเลยว่าถ้ามีกำลังทรัพย์ขนาดนั้น เป็นใครก็ต้องยอมจ่ายเพื่อให้ได้รถคันนี้มาครอบครอง