Acura Acura TLX รถใหม่

2020 Acura TLX สปอร์ตซีดานกับที่สุดในทุกด้านด้วยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด

Acura เผยโฉม All-New Acura TLX รถสปอร์ตซีดานหรูรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเฉพาะ สมบูรณ์แบบทั้งความสปอร์ต และความหรูพร้อมสะกดสายตาแฟน ๆ ในทุกจุด ตั้งแต่บุคลิก เทคโนโลยี จนถึงสมรรถนะ Acura TLX…

Home / AUTO / 2020 Acura TLX สปอร์ตซีดานกับที่สุดในทุกด้านด้วยแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด

Acura เผยโฉม All-New Acura TLX รถสปอร์ตซีดานหรูรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาบนแพลตฟอร์มเฉพาะ สมบูรณ์แบบทั้งความสปอร์ต และความหรูพร้อมสะกดสายตาแฟน ๆ ในทุกจุด ตั้งแต่บุคลิก เทคโนโลยี จนถึงสมรรถนะ

Acura TLX

Acura TLX โฉมใหม่นี้ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรถคอนเซ็ปต์ที่เผยโฉมไปเมื่อปีที่แล้วอย่าง Acura Type S concept รวมถึงได้พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ ไม่ขึ้นกับแพลตฟอร์มหรือตัวถังจาก Honda Accord เหมือนในสมัยก่อน

Acura TLX

ภายนอกรถถ่ายทอดความสปอร์ตโดดเด่นในทุกจุด อาทิ เส้นสายตัวถัง ฝากระโปรงหน้า หลังคา รวมถึงชุ้มล้อที่คมเข้ม, กระจังหน้าห้าเหลี่ยมสีดำเงา พร้อมของโครเมียม รับกับไฟหน้า LED Jewel Eye ที่บางเฉียบ, ท้ายรถมอบความบึกบึน สง่างาม, กันชนท้ายพร้อมท่อไอเสียคู่, สปอยเลอร์ท้ายดีไซน์ลงตัว เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีรุ่นพิเศษที่เติมเต็มความสปอร์ตเหนือระดับ ไม่ว่าจะเป็น TLX A-Spec จะได้รับชุดแต่งสีดำเงาแบบพิเศษ, ชุดแอโร่พาร์ท, ล้ออัลลอยสีเทาฉลาม Shark Grey 19 นิ้ว กับรุ่น TLX Type S มาพร้อมตะแกรงกระจังหน้าขนาดใหญ่, ลิ้นสปอยเลอร์หน้า, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, ท่อไอเสีย 4 ท่อ และล้ออัลลอย 19 นิ้ว หุ้มยางสมรรถนะสูง

Acura TLX

สำหรับภายในได้รับการผสมผสานบรรยากาศที่หรูหรา และสปอร์ต ดูโดดเด่นสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยหุ้มหนังใหม่, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.2 นิ้ว

Acura TLX

แผงคอนโซลกลางที่มาพร่อมกับการออกแบบเป็นชั้น ๆ โดยได้แรงบันดาลใจจากซูเปอร์คาร์ NSX โดยมีทั้งแผงควบคุม แผงเกียร์ ทัชแพด ที่วางชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย ที่วางแก้วน้ำ พร้อมกับการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ อลูมิเนียม และวัสดุหุ้มหนัง

Acura TLX

ด้านออพชั่นมีให้เลือกอย่างหลากหลายตามเกรดย่อย โดยเฉพาะเกรดบน ๆ จะได้รับทั้งเบาะหุ้มหนัง Milano พร้อมเบาะหน้าปรับไฟฟ้า 16 ทิศทาง, จอ Head-up Display 10.5 นิ้ว, ไฟ Ambient Light 24 เฉดสี, ชุดเครื่องเสียงระดับพรีเมี่ยม พร้อมซับวูฟเฟอร์และลำโพงติดเพดานเพิ่มอีกสี่ตัว นอกจากนี้ TLX A-Spec และ TLX A-Spec ก็จะได้รับชุดแต่งและวัสดุตกแต่งภายในเฉพาะตัวด้วย

Acura TLX

Acura TLX โฉมใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่อัปเกรดสมรรถนะใหม่ให้สูงขึ้นถึง 276 แรงม้า แรงบิด 379 นิวตันเมตร ผสานด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด Sequential SportShift ใหม่ล่าสุด ระบบขับเคลื่อนมีทั้งขับล้อหน้า และขับสี่ล้อ Super Handling All-Wheel Drive ที่มาพร้อมเทคโนโลยีกระจายแรงบิดจากเครื่องยนต์สู่ล้อหลังมากถึง 70%

สำหรับ Acura TLX Type S แม้จะยังไม่เปิดเผยข้อมูลครื่องยนต์เฉพาะ แต่มีขอมูลว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบ ที่พัฒนาขึ้นมาให้มีสมรรถนะเหนือกว่า เครื่องยนต์ V6 3.5 ลิตร แบบเดิม และจะได้ระบบ Super Handling All-Wheel Drive เป็นออพชั่นมาตรฐาน

Acura TLX

และด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่จะปลุกอารมณ์สปอร์ต และการขับขี่ที่สุนทรีย์ไม่แพ้รถสปอร์ต ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบ Double-Wishbone ที่จะให้การควบคุมแม่นยำยิ่งขึ้น, เบรกมือไฟฟ้า, เซอร์โวจาก Acura NSX รวมถึงในรุ่น TLX Type S จะได้รับดิสก์เบรกจานใหญ่ พร้อมคาลิเปอร์เบรก 4 สูบจาก Brembo

ตัวโครงสร้างเองก็ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ ที่ทนต่อแรงบิดมากกว่าเดิม 50% และแข็งแรงกว่าเดิมอีก 100% รวมถึงมีการเสริมวัสดุน้ำหนักเบาอย่างอลูมิเนียม และการออกแบบตัวถังที่รองรับการกระจายน้ำหนักที่เหมาะสม

Acura TLX

ด้านระบบความปลอดภัยใน Acura TLX โฉมใหม่ จะมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ AcuraWatch ซึ่งจะมีทั้งระบบตรวจสภาพผู้ขับขี่, ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร พร้อมระบบประเมินสภาพจราจร ที่จะทำงานร่วมกับ Adaptive Cruise Control ที่รองรับการขับขี่ในสภาพจราจรที่ติดขัด, ออกแบบถุงลมนิรภัยทรงถุงมือเบสบอลเพื่อลดการกระแทกกับใบหน้าอย่างรุนแรง

Acura TLX โฉมใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ซึ่งจะได้รับการผลิตที่โรงงานในเมือง Marysville รัฐโอไฮโอ ส่วนราคาระบุว่าในรุ่นกลางจะอยู่ราว ๆ 30,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.5 แสนบาท