BMW BMW Motorrad BMW R 18 บีเอ็มดับเบิลยู บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ประเทศไทย รถใหม่

BMW R 18 เปิดจองครุยเซอร์โฉมใหม่ล่วงหน้าที่อังกฤษ พร้อมข้อมูลจัดเต็ม

BMW Motorrad ประเทศอังกฤษ ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้า All-New BMW R 18 ผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมข้อมูลทางเทคนิคจัดเต็ม และเปิดลิสต์คัสตอมสุดพิเศษ พร้อมให้แฟน ๆ เป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 18,995…

Home / AUTO / BMW R 18 เปิดจองครุยเซอร์โฉมใหม่ล่วงหน้าที่อังกฤษ พร้อมข้อมูลจัดเต็ม

BMW Motorrad ประเทศอังกฤษ ได้เปิดให้สั่งจองล่วงหน้า All-New BMW R 18 ผ่านทางเว็บไซต์ พร้อมข้อมูลทางเทคนิคจัดเต็ม และเปิดลิสต์คัสตอมสุดพิเศษ พร้อมให้แฟน ๆ เป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้นที่ 18,995 ปอนด์ หรือราว ๆ 7.66 แสนบาท

BMW R 18

BMW R 18 ถ่ายทอดบุคลิกวินเทจดูภูมิฐานจาก 1936 BMW R5 ผสานด้วยเทคโนโลยีและขุมพลังสมัยใหม่ นอกจากนี้ยังถูกพัฒนาเพื่อให้ง่ายต่อการ คัสตอม และซ่อมบำรุง

BMW R 18

จุดเด่นของรถรุ่นนี้นอกจากการดีไซน์ที่วินเทจอันโดดเด่นแล้ว หัวใจสำคัญที่ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่อย่างเครื่องยนต์ 2 สูบนอน ความจุ 1,802 ซีซี. “Big Boxer” โดยใช้ระบบอากาศ-น้ำมันระบายความร้อน ที่ให้สมรรถนะมากถึง 91 แรงม้า ที่ 4,750 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบ/นาที โดยในช่วงจำนวนรอบตั้งแต่ 2,000 – 4,000 รอบ / นาที สามารถทำแรงบิดสม่ำเสมอได้มากถึง 150 นิวตันเมตรเลยทีเดียว จับคู่กับเกียร์ 6 สปีด ส่งกำลังด้วยระบบเพลาสู่ล้อหลัง

BMW R 18

ตัวรถมาพร้อมกับเฟรมท่อเหล็กแบบ Double-Loop พร้อมกับโครงสวิงอาร์มที่ยึดด้วยน็อตแบบเกลียว ด้านระบบกันสะเทือนจะใช้โช้คอัพเทเลสโคปิก 49 มม. ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษกับระยะยุบสูงสุด 120 มม. พร้อมระบบกันสะเทือนหลังแบบยึดกับเฟรมและสวิงอาร์มตรงกลาง ที่สามารถปรับระดับได้ด้วยมือและระยะยุบสูงสุด 90 มม.

ระบบเบรกมาพร้อมดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า กับคาลิเปอร์เบรก 4 สูบ ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์จานเดี่ยว ผสานด้วยระบบเบรก ABS ส่วนขนาดล้อซี่ลวดหน้า-หลังจะอยู่ที่ 19 และ 16 นิ้ว ตามลำดับ

BMW R 18

แม้ตัวรถจะถูกจำกัดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง แต่ตัวรถยังได้รับระบบควบคุมเสถียรภาพอัตโนมัติ, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบช่วยถอยจอด และมีโหมดขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Roll และ Rock ไปจนถึงโคมไฟหน้า LED, ไฟส่องสว่าง LED รอบคัน, เรือนไมล์เรืองแสงพร้อมจอ LCD เป็นต้น

BMW R 18

BMW R 18

BMW R 18

ทางบริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอ BMW R 18 First Edition ที่มาพร้อมกับการวาดลวดลายบนถังน้ำมันม, ชิ้นส่วนตกแต่งโครเมียม, ตรา First Edition เป็นต้น รวมถึงยังได้ผนึกพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านการคัสตอม และสำนักแต่งรถชั้นนำ อาทิ Roland Sands Design, Mustang Seats และ Vance & Hines