A.P. Honda Virtual Race A.P.Honda Esport ธัชกร บัวศรี สมเกียรติ จันทรา เอ.พี.ฮอนด้า

สมเกียรติ – ธัชกร เข้าวินสนาม 4 ผงาดแชมป์ร่วมศึก A.P. Honda Virtual Race

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่นโมโตทู จาก เอ.พี. ฮอนด้า โชว์ความแข็งแกร่งจากโลกแห่งการแข่งขันจริงสู่เกมดวลความเร็วออนไลน์ ด้วยการพลิกสถานการณ์กลับขึ้นมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ในศึกซูเปอร์ไฟต์ตัดสินแชมป์ A.P. Honda Virtual Race…

Home / AUTO / สมเกียรติ – ธัชกร เข้าวินสนาม 4 ผงาดแชมป์ร่วมศึก A.P. Honda Virtual Race

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่นโมโตทู จาก เอ.พี. ฮอนด้า โชว์ความแข็งแกร่งจากโลกแห่งการแข่งขันจริงสู่เกมดวลความเร็วออนไลน์ ด้วยการพลิกสถานการณ์กลับขึ้นมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ในศึกซูเปอร์ไฟต์ตัดสินแชมป์ A.P. Honda Virtual Race สนามที่ 4 โกยแต้มสะสมรวม 90 คะแนน พร้อมควงดาวบิดรุ่นน้อง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ผงาดบัลลังก์แชมป์ประจำรายการร่วมกันอย่างยิ่งใหญ่ ผ่านการถ่ายทอดสด Facebook LIVE ให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยได้ร่วมรับชมความสนุกตื่นเต้นทาง 3 แฟนเพจของฮอนด้า รวมยอดผู้ชมทะลุ 1 แสนวิว เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

A.P. Honda Virtual Race

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบแบบเสมือนจริง รายการ A.P. Honda Virtual Race จัดโดย เอ.พี. ฮอนด้า เดินหน้าสู่การแข่งขันสนามที่ 4 จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ สนามริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน โดยนำนักบิดดาวรุ่งในโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม มาจับจอยเกมคอนโทรลเลอร์ เพลย์สเตชั่น4 ลงสนามทำการแข่งขันทางออนไลน์ ในช่วงกักตัวอยู่บ้านเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อช่วยสกัดการระบาดของไวรัสโคโรนา โควิด-19

A.P. Honda Virtual Race

ไฮไลต์เรซนี้สปอร์ตไลต์จับจ้องไปที่สถานการณ์การลุ้นแชมป์ที่กำลังเข้มข้น ระหว่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา สองนักบิดดาวรุ่งชาวไทยในศึกระดับโลก ที่ต่างฝ่ายต่างทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม มีลุ้นตำแหน่งแชมป์ประจำรายการด้วยกันทั้งคู่ โดยมีคะแนนสะสมรวม 70 แต้ม และ 65 แต้ม ตามลำดับ

A.P. Honda Virtual Race

ตำแหน่งกริดสตาร์ท โพลโพซิชั่นเป็นของ ธัชกร ขนาบข้างด้วย สมเกียรติ และ “พีไนซ์” กันตพัฒน์ แยบการไถ ในกริดที่ 2 และ 3 ต่อด้วยแถวหลัง “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ กริดที่ 4 “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ กริดที่ 5 และปิดท้ายในกริดที่ 6 เป็นของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช

ศึกซูเปอร์ไฟต์ตัดสินแชมป์ เริ่มต้นด้วยความตื่นเต้น กันตพัฒน์ สร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นนำหลังผ่านโค้งแรก ตามด้วย ธัชกร และ สมเกียรติ ที่เบียดปะทะกันในอันดับที่ 2 และ 3 ก่อนที่ช่วงกลางเรซเป็น ธัชกร ที่เร่งสปีดขยับขึ้นมายึดจ่าฝูงแทนที่

A.P. Honda Virtual Race

อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่ครึ่งหลังของการแข่งขัน กลับเป็น สมเกียรติ ที่โชว์ความแข็งแกร่ง พลิกสถานการณ์ไล่แซงดาวบิดรุ่นน้องขึ้นมาถึงอันดับที่ 1 ได้สำเร็จ พร้อมรักษามาตรฐานการแข่งขันในโลกออนไลน์ได้ยอดเยี่ยมกว่าใครเพื่อน วิ่งครบ 6 รอบ บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลารวม 9 นาที 52.495 วินาที

ด้าน ธัชกร ซึ่งโดนไล่กดดันจนพลาดล้มช่วงท้ายเกม จบเรซนี้ในอันดับที่ 2 เวลาตามหลัง 4.510 วินาที ตามด้วยอันดับที่ 3 เป็น กันตพัฒน์ ที่แผ่วปลาย ทำเวลาห่างผู้ชนะ 20.627 วินาที ขณะที่อันดับที่ 4-6 ตำแหน่งไม่เปลี่ยนแปลงจากรอบควอลิฟาย

A.P. Honda Virtual Race

ศึกดวลความเร็ว A.P. Honda Virtual Race ในเฟสแรกจัดการแข่งขันทั้งสิ้น 4 สนาม นับเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงจากการตอบรับที่ดีจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย โดยเฉพาะในสนามที่ 4 มียอดผู้เข้าชมการถ่ายทอดสด Facebook LIVE จาก 3 แฟนเพจของฮอนด้า ได้แก่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth เฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า fb.com/hondamotorcyclethailand และเฟซบุ๊กแฟนเพจ fb.com/HondaBigBikeTH รวมยอดผู้ชมมากกว่า 1 แสนวิว

ขณะที่ผลสรุปการแข่งขันปรากฏว่า ผู้คว้าแชมป์ประจำรายการมี 2 คน ได้แก่ สมเกียรติ และ ธัชกร ซึ่งมีคะแนนสะสมเท่ากันที่ 90 แต้ม รองแชมป์เป็นของดาวรุ่งน้องใหม่ กันตพัฒน์ มี 64 แต้ม ส่วนอันดับที่เหลือไล่เรียงจาก ภาสวิชญ์ มี 52 แต้ม ปิยวัฒน์ มี 44 แต้ม และ มุกข์ลดา มี 40 แต้ม

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand