Toyota Toyota Sienna รถใหม่ โตโยต้า

2021 Toyota Sienna ขุมพลังไฮบริด 243 แรงม้า พร้อมความสะดวกที่เหนือระดับ

Toyota สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Sienna มินิแวนเจนเนอเรชั่นที่สี่ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ บุคลิกที่โฉบเฉี่ยวสง่างาม ควบคู่กับเครื่องยนต์ไฮบริดมาตรฐาน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ Toyota…

Home / AUTO / 2021 Toyota Sienna ขุมพลังไฮบริด 243 แรงม้า พร้อมความสะดวกที่เหนือระดับ

Toyota สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว All-New Toyota Sienna มินิแวนเจนเนอเรชั่นที่สี่ใหม่ล่าสุด ที่มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ บุคลิกที่โฉบเฉี่ยวสง่างาม ควบคู่กับเครื่องยนต์ไฮบริดมาตรฐาน ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และ Toyota Safety Sense 2.0

Toyota Sienna

Toyota Sienna เจนเนอเรชั่นที่สี่นี้ ได้พัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุดอย่าง TNGA-K พร้อมกับการออกแบบตัวรถที่ได้แรงบันดาลใจมาจากรถ SUV และรถไฟความเร็วสูง “ชินคันเซ็น” ควบคู่กับการออกแบบเส้นสายที่ปราดเปรียว และฝงด้วยความหรูหรา สะดุดตา

Toyota Sienna

ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ รับกับกระจังหน้าโครเมียมเรียวยาว พร้อมตะแกรงกันชนหน้าสีดำเงาขนาดใหญ่, ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมเส้นสายดีไซน์ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรีดอากาศได้ดียิ่งขึ้น, ล้ออัลลอย 19 นิ้วลายใหม่, ราวหลังคาอเนกประสงค์ เป็นต้น แต่ถ้าลูกค้าเลือกรุ่น XSE จะได้รับล้ออัลลอย 20 นิ้ว และกันชนหน้าดีไซน์ที่ก้าวร้าวขึ้น

Toyota Sienna

ด้านภายในได้รับการออกแบบใหม่ที่ถ่านทอดความทันสมัย และหรูขึ้นกว่าเดิม ด้วยจจอินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว, จอแสดงข้อมูลขับขี่ TFT ขนาด 7 นิ้ว ขนาบกับเรือนไมล์หน้าปัดเรืองแสง

Toyota Sienna

พร้อมแผงคอนโซลกลางแบบสะพาน ที่ทำหน้าที่เป็นที่เท้าแขนแล้ว ยังเป็นที่วางเกียร์, เบรกมือไฟฟ้า พร้อมช่องเก็บของ ที่ชาร์จมือถือไร้สาย และที่วางแก้ว โดยที่ชั้นล่างใต้สะพานจะเป็นช่องเก็บของอเนกประสงค์ที่เปิดโล่งสำหรับวางกระเป๋า และของถือขนาดใหญ่

ด้านพื้นที่โดยสารของรถรุ่นนี้ถูกออกแบบให้สามารถรองรับมากกว่า 7 – 8 ที่นั่ง โดยบางเกรดจะได้รับเบาะนั่งแบบ Captain Chairs ในแถวสอง ที่จะให้ความเป็นส่วนตัว และสะดวกสบาย พร้อมปรับสไลด์เพื่อปรับพื้นที่วางขาทั้งแถว 2 และแถว 3

Toyota Sienna

ในขณะเดียวกันเกรด Limited และ Platinum FWD จะได้มีตัวเลือกเบาะนั่งแถวสองในรูปแบบ Super Long Slide Captain Chairs ที่มีขนาดใหญ่ถึง 25 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นปรับเบาะอัตโนมัติ เพื่อให้ความสะดวกสบายสูงสุดสำหรับผู้โดยสาร

Toyota Sienna

ด้านสิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องโดยสาร ประกอบไปด้วย ประตูข้างแบบเลื่อนเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบปรับอากาศแบบแยก 4 โซน, แผงคอนโซลที่มาพร้อมช่องแช่เย็นและช่องเก็บเครื่องดูดฝุ่น, พวงมาลัยปรับสูง-ต่ำ พร้อมฮีตเตอร์อุ่นมือ, จอ Head Up Display ขนาด 10 นิ้ว

USB 7 พอร์ท, ระบบเชื่อมต่อ WIFI, ชุดเครื่องเสียง JBL Premium พร้อมลำโพง 12 ตัว, Android Auto – Apple CarPlay – Amazon Alexa, จอ LCD 1080p HD ที่ด้านหลัง เป็นต้น

Toyota Sienna

Toyota Sienna ภูมิใจนำเสนอขุมพลัง Toyota Hybrid System II มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.5 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว และแบตเตอรี่สำหรับชาร์จกักเก็บไฟฟ้าโดยอัตโนมัติขณะที่รถยนต์ขับเคลื่อน ทั้งหมดนี้ให้สมรรถนะสูงสุด 243 แรงม้า อัตราบริโภคเชื้อเพลิงที่ 7.1 ลิตร / 100 กม.

Toyota Sienna

สำหรับโหมดขับขี่ในขุมพลังไฮบริด จะมีด้วยกัน 4 โหมด ได้แก่ EV, Normal, Eco และ Sport ด้านระบบขับเคลื่อนจะใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ AWD แบบอิเล็กทรอนิกส์ออนดีมานด์ โดยใช้มอเตอร์ไฟฟ้าแบบแยกอิสระ สามารถกระจายแรงบิดได้อย่างอิสระตามสภาพการขับขี่และการเกาะถนน เช่น กระจายแรงบิดล้อหน้า-หลัง แบบ 20:80 เมื่อขับขี่บนถนนลื่น

Toyota Sienna

ด้านระบบกันสะเทือนนั้นได้มีการเปลี่ยนมาใช้แบบมัลติลิงค์และ Trailing-Arm ที่ล้อหลัง ควบคู่กับโครงสร้างแบบใหม่ ควบคู่กับการออกแบบลดการสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนที่ห้องโดยสารตอนหลัง เพื่อความนุ่มเงียบ และสะดวกสบายสูงสุด ในชื่อฟีเจอร์ว่า Library Quiet

Toyota Sienna

ด้านระบบความปลอดภัยใน Toyota Sienna มาพร้อมเทคโนโลยี Toyota Safety Sense 2.0 ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่สอง ยกระดับความแม่นยำและประสิทธิภาพความปลอดภัยที่จัดเต็มยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้า พร้อมตรวจจับคนเดินเท้า / พื้นที่แสงน้อย, Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control, ระบบตรวจจับเส้นเลนพร้อมระบบบังคับพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร เป็นต้น

พร้อมออพชั่นความปลอดภัยมาตรฐานจะได้รับทั้งถุงลมนิรภัย 10 ถุง, ระบบควบคุมการทรงตัว(VSC) พร้อมระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRAC), ABS – EBD – BA, ระบบ Smart Stop Technology เป็นต้น

Toyota Sienna

Toyota Sienna เจนเนอเรชั่นที่สี่ จะเปิดเผยราคา และกำหนดการวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้