EV car KYB platform REE Automotive REE board REE corner รถยนต์ไฟฟ้า แชสซีส์ แพลตฟอร์มรถ

REE-KYB โชว์แพลตฟอร์มแชสซีส์เปลือยวิ่งด้วยไฟฟ้า อยากปรับเป็นรถอะไรจัดได้

REE Automotive บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศอิสราเอล ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตโช้คอัพจากญี่ปุ่น KYB Corporation ประกาศเปิดตัวแชสซีส์เปลือยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมระบบกันสะเทือนที่ออกแบบเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้เพลา ที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอนาคตที่สามารถแปลงเป็นรถแบบอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ เริ่มจากแพลตฟอร์ม REE corner จะมาในรูปแบบของการพัฒนาระบบขับเคลื่อน…

Home / AUTO / REE-KYB โชว์แพลตฟอร์มแชสซีส์เปลือยวิ่งด้วยไฟฟ้า อยากปรับเป็นรถอะไรจัดได้

REE Automotive บริษัทสตาร์ทอัพจากประเทศอิสราเอล ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตโช้คอัพจากญี่ปุ่น KYB Corporation ประกาศเปิดตัวแชสซีส์เปลือยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมระบบกันสะเทือนที่ออกแบบเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าแบบไร้เพลา ที่จะกลายเป็นแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับอนาคตที่สามารถแปลงเป็นรถแบบอื่น ๆ ได้อย่างอิสระ

REE Automotive

เริ่มจากแพลตฟอร์ม REE corner จะมาในรูปแบบของการพัฒนาระบบขับเคลื่อน 4 ล้อด้วยไฟฟ้า สามารถบังคับเลี้ยวได้โดยไม่ต้องใช้ระบบเพลาล้อ ผสานด้วยระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรก e-Motor ควบคู่กับการพัฒนาระบบกันสะเทือนแบบกึ่งแอคทีฟจาก KYB ที่ซ่อนอยู่ในล้อด้านหลังทั้ง 4 จึงสามารถบังคับเลี้ยวได้อย่างอิสระ และให้ความนุ่มนวลไม่แพ้รถยนต์ส่วนบุคคล

REE Automotive

ผสานกับ REE board ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่สามารถออกแบบรูปทรงได้อย่างอิสระ ติดตั้งเข้ากับรถรูปแบบใดก็ได้ หรือจะเสริมระบบขับขี่อัตโนมัติเพื่อให้ตัวรถสามารถวิ่งได้เองโดยไม่ต้องใช้พวงมาลัยหรือเกียร์ นอกจากนี้ยังสามารถรองรับพัฒนาเป็นรถยนต์สมรรถนะสูง หรือการเสริมประสิทธิภาพความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่

REE Automotive

REE Automotive เปิดเผยว่าเทคโนโลยีโช้คอัพของ KYB จะมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคตได้อย่างรวดเร็ว เป็นการพลิกโฉมยานพาหนะไฟฟ้าด้วยแพลตฟอร์มแบนราบที่ปรับขนาดได้ปรับรูปแบบการใช้งานได้อย่างเต็มที่ ตั้งแต่รถยนต์ส่วนบุคคล รถยนต์เชิงพาณิชย์ ไปจนถึงหุ่นยนต์ขนส่ง

REE Automotive

ในขณะเดียวกับทั้งชิ้นส่วนและระบบกันสะเทือนก็จะสามารถพัฒนาเป็นอะไหล่เสริมสำหรับการซ่อมบำรุงที่สามารถหาซื้อได้ง่ายขึ้น