A.P. Honda Virtual Race A.P.Honda Race To The Dream Challenge จักรีภัทร พฤฒิสาร เอ.พี.ฮอนด้า

ข้าวกล้อง-จักรีภัทร คว้าที่หนึ่งสองเรซรวดในศึก A.P. Honda Virtual Race เฟซ 2

เอ.พี. ฮอนด้า ยกทัพนักบิดดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม ดวลความเร็วสนั่นหน้าจอออนไลน์ ในศึกบิดเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2…

Home / AUTO / ข้าวกล้อง-จักรีภัทร คว้าที่หนึ่งสองเรซรวดในศึก A.P. Honda Virtual Race เฟซ 2

เอ.พี. ฮอนด้า ยกทัพนักบิดดาวรุ่ง เรซ ทู เดอะ ดรีม ดวลความเร็วสนั่นหน้าจอออนไลน์ ในศึกบิดเสมือนจริง A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 รอบแบ่งทีมก่อนร่วมกระทบไหล่กับนักแข่งระดับโลก โดยผลปรากฏว่า “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ระเบิดฟอร์มเก่งผงาดคว้าชัยได้ทั้งสองเรซ ท่ามกลางแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยที่ชมการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ของฮอนด้า มากกว่า 1 แสนวิว

ศึกบิดออนไลน์ A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ภายใต้ชื่อ Race To The Dream Challenge ยกทัพนักบิดเยาวชนจากโปรเจกต์ปั้นนักแข่งไทยสู่ศึก MotoGP ปี 2025 จับจอยเกมคอนโซล เพลย์สเตชั่น 4 ดวลความเร็วเพื่อจัดอันดับแบ่งทีม ก่อนร่วมทัพประชันฝีมือกับนักแข่งระดับโลก จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ดวลความเร็ว 2 เรซ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

ความสนุกตื่นเต้นเริ่มต้นตั้งแต่รอบควอลิฟาย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ยึดกริดสตาร์ทแรก เฉือน “มิกซ์” ธนัช ละอองปลิว ในกริดที่ 2 เพียงเสี้ยววินาที และกริดที่ 3 เป็นของ “ธันธัน” พีรวิชญ์ ฉัตรทันฑ์ ส่วนกริดสตาร์ทแถวหลัง “ไอโฟน” จิรภัทร สมสุขบดี ยึดกริดที่ 4 “ไบร์ท” เตชินท์ อินทร์อภัย กริดที่ 5 และปิดท้าย “แชปส์” กรดนัย เกิดแก้ว ในกริดที่ 6

สำหรับผลการแข่งขันเรซแรก ตำแหน่งผู้ชนะเป็นของ จักรีภัทร บิดนำแบบม้วนเดียวจบ วิ่งครบ 7 รอบสนาม เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 10 นาที 42.925 วินาที ตามด้วย ธนัช และ พีรวิชญ์ บนโพเดี้ยมในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

หลังพักเบรกเข้าสู่ศึกบิดออนไลน์ต่อเนื่องในเรซที่ 2 รอบควอลิฟายจัดอันดับออกตัว กริดสตาร์ทแถวแรกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนแถวหลัง กรดนัย กดความเร็วขึ้นมายึดกริดที่ 4 แซงหน้า จิรภัทร ที่ตกไปอยู่กริดที่ 5 ขณะที่น้อง “ไบร์ท” เตชินท์ สัญญาณอินเตอร์เน็ตขัดข้องต้องพลาดการแข่งขันเรซนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

ความตื่นเต้นในเรซที่ 2 มีไฮไลต์สำคัญชนิดที่เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ผู้ชมการถ่ายทอดสดทาง Facebook Live ของฮอนด้า มากกว่า 1 แสนวิว เกิดขึ้นในรอบที่ 6 เมื่อนักบิดดาวรุ่งเพื่อนร่วมรายการไทยแลนด์ ทาเลนต์ คัพ อย่าง จักรีภัทร และ ธนัช เบียดปะทะแย่งชิงตำแหน่งจ่าฝูงกันอย่างดุเดือด รถเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตีลังกาสูงขึ้นฟ้าอย่างน่าหวาดเสียว

อย่างไรก็ตาม ในรอบที่ 7 และเป็นรอบสุดท้ายของการแข่งขัน มีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อ ธนัช เร่งความเร็วตีคู่ พีรวิชญ์ ในโค้งสุดท้าย เสียบโค้งเข้าไลน์ในแต่ทว่าควบคุมรถไม่อยู่พลาดล้มทั้งคู่ ปล่อยให้ จักรีภัทร ที่บิดตามมาวิ่งรับธงหมากรุกคันแรก ผงาดคว้าชัยไปอีกครั้งด้วยเวลา 10 นาที 52.197 วินาที ส่วน ธนัช และพีรวิชญ์ จบเรซในอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

สรุปผลการแข่งขัน A.P. Honda Virtual Race เฟสที่ 2 ในชื่อรายการ Race To The Dream Challenge อันดับบนตารางคะแนนสะสม “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร ได้ที่ 1 มี 50 แต้ม “มิกซ์” ธนัช ที่ 2 มี 40 แต้ม “ธันธัน” พีรวิชญ์ ที่ 3 มี 32 แต้ม ส่วนที่ 4 เป็น “แชปส์” กรดนัย มี 24 แต้ม ตามด้วย “ไอโฟน” จิรภัทร ได้ที่ 5 มี 24 แต้มเท่ากัน และอันดับที่ 6 “ไบร์ท” เตชินท์ มี 20 แต้ม

ทั้งนี้ จากผลการชิงชัยดังกล่าว นักบิดเยาวชนทั้ง 6 คน ผู้ได้อันดับเลขคี่จะได้ร่วมทัพกับหัวหน้าทีมอย่าง “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึกระดับโลก รุ่น Moto2 ส่วนผู้ได้อันดับเลขคู่จะได้ผนึกกำลังกับยอดนักบิด “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งจากรายการ CEV Moto3 Junior World Championship และ Red Bull MotoGP Rookies Cup ซึ่งจะทำการแข่งขันในศึก A.P. Honda Virtual Race แชมป์ชนแชมป์ เร็วๆ นี้

แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม fb.com/aphondaracingth และแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) fb.com/hondamotorcyclethailand