Toyota Toyota Yaris Cross รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า ยาริส ครอส

Toyota Yaris Cross ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์โฉมใหม่ กว้างขวาง จุเต็มที่

Toyota ยุโรป ได้เผยโฉม All-New Toyota Yaris Cross ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Toyota Yaris โฉมใหม่ และได้กลายเป็นโมเดลที่สามของยาริส ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายยิ่งขึ้น การพัฒนา Toyota…

Home / AUTO / Toyota Yaris Cross ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์โฉมใหม่ กว้างขวาง จุเต็มที่

Toyota ยุโรป ได้เผยโฉม All-New Toyota Yaris Cross ซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ที่พัฒนาบนพื้นฐานจาก Toyota Yaris โฉมใหม่ และได้กลายเป็นโมเดลที่สามของยาริส ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์อันหลากหลายยิ่งขึ้น

Toyota Yaris Cross

การพัฒนา Toyota Yaris Cross จะมีการปรับขยายตัวถังในระดับหนึ่งเพื่อเพิ่มพื้นที่โดยสารให้กว้างกว่าเดิม ด้วยความยาวที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 240 มม. จนมีความยาวราวมมากถึง 4180 มม., กว้างขึ้น 20 มม. และสูงขึ้น 90 มม. ส่วนระยะฐานล้อจะอยู่ที่ 2,560 มม. แต่ที่น่าสนใจยิ่งกว่าก็คือตัวรถรองลับล้ออัลลอยขนาดใหญ่มากถึง 18 นิ้ว เลยทีเดียว

Toyota Yaris Cross

แม้จะเป็นซับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ แต่มิติและออพชั่นต่าง ๆ ก็ยังคงห่างชั้นจาก Toyota C-HR พอสมควร แต่ด้วยการปรับบุคลิกใหม่ทำให้มีความละม้ายคล้ายกับ RAV 4 ไซส์มินิเลยทีเดียว

Toyota Yaris Cross

ด้วยกระจังหน้า-กันชนหน้า-กันชนท้ายดีไซน์ใหม่หร้อมเสริมขอบซุ่มล้อและชายล่างที่ดุดันสไตล์ SUV และยังส่งผลต่อการปรับดีไซน์ไฟหน้า-ไฟท้ายใหม่อีกด้วย รวมถึงได้นำเสนอสีใหม่ล่าสุดอย่างสีทอง Brass Gold สุดอร่าม

Toyota Yaris Cross

ด้านภายในนั้นก็ได้มีการปรับรายละเอียดไปบางส่วน โดยเฉพาะรายละเอียดเรือนไมล์จอดิจิตอลใหม่ และวัสดุตกแต่งภายในใหม่ แต่ด้วยความกว้างที่เพิ่มขึ้น จึงสามารถออกแบบเบาะนั่งด้านหลังให้สามารถพับแบบ 40:20:40 ได้

Toyota Yaris Cross

ประกอบกับยังมีความจุพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายที่มากกว่ายาริสโฉมใหม่ รวมถึงมีช่องพิเศษสำหรับขยายพื้นที่จัดเก็บให้มากขึ้น มีออพชั่นสายรัดวัตถุ และประตูท้ายไฟฟ้า

Toyota Yaris Cross

ด้านขุมพลังได้ชูเครื่องยนต์ไฮบริด ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินสามสูบ 1.5 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะรวมมากถึง 116 แรงม้า โดยขุมพลังเบนซินจะทำหน้าที่ส่งกำลังขับเคลื่อนล้อหน้า ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าจะจับเพลาหลัง โดยจะสามารถทำงานได้ทั้งเลือกโหมดไฮบริด หรือช่วยเพิ่มแรงบิดล้อหลังอัตโนมัติ หากล้อหลังเกาะถนนได้ไม่ดีพอ

Toyota Yaris Cross

ด้านประสิทธิภาพการคายไอเสียจะมีทั้งน้อยกว่า 120 กรัม / กม. สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 135 กรัม / กม. ในรุ่น AWD ตามมาตรฐาน WLTP

Toyota Yaris Cross

จากข้อมูลได้เผยว่า Toyota Yaris Cross จะเปิดสายพานการผลิตที่โรงงานในวาลองเซียน ประเทศฝรั่งเศส รวมถึงตั้งเป้าจำหน่าย 150,000 คันต่อปีปี โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบกลางปี 2021 เป็นต้นไป