Toyota เครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบ เครื่องยนต์ V8 โตโยต้า

Toyota เตรียมยุติผลิตเครื่อง V8 ใน 3 ปีนี้ พร้อมมุ่งพัฒนาเครื่อง V6 ทวินเทอร์โบ

Toyota เตรียมยกระดับการพัฒนาและการผลิตเครื่องยนต์ครั้งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลการยุติพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์ V8 ที่จะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยจะมุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบมาแทนที่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสีย รวมถึงกระแสความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต เว็บไซต์ Thedrive.com ได้เผยข้อมูลจากทีมงานโตโยต้าว่าทางบริษัทฯ…

Home / AUTO / Toyota เตรียมยุติผลิตเครื่อง V8 ใน 3 ปีนี้ พร้อมมุ่งพัฒนาเครื่อง V6 ทวินเทอร์โบ

Toyota เตรียมยกระดับการพัฒนาและการผลิตเครื่องยนต์ครั้งสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อมูลการยุติพัฒนาและผลิตเครื่องยนต์ V8 ที่จะมีขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า โดยจะมุ่งพัฒนาเครื่องยนต์ V6 ทวินเทอร์โบมาแทนที่ เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสีย รวมถึงกระแสความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต

เว็บไซต์ Thedrive.com ได้เผยข้อมูลจากทีมงานโตโยต้าว่าทางบริษัทฯ เตรียมที่จะจำกัดการผลิตเครื่องยนต์ V8 ให้กับรถยนต์บางรุ่น และจะเริ่มยุติการผลิตอย่างเป็นทางการในราว ๆ สามปีข้างหน้า

Toyota Tundra
Toyota Tundra

ซึ่งในเวลานี้โรงงาน Huntsville ในรัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา ได้ปรับกำลังการประกอบเครื่องยนต์  V8 เพียง 30,000 เครื่อง สำหรับ Tundra และ Sequoia โฉมปัจจุบัน ส่วนโรงงาน Tahara ที่ญี่ปุ่นก็จะยังคงผลิตเครื่องยนต์ V8 อยู่เช่นกัน

ทว่า แม้เครื่องยนต์ V8 จะยุติการผลิตไป แต่ทางบริษัทฯ ได้เผยข้อมูลว่าเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ ก็จะมาแทนที่เครื่องยนต์ V8 เดิม โดยทางโรงงาน Huntsville ในรัฐแอละแบมา และโรงงาน Tahara ที่ญี่ปุ่น จะถูกยกระดับสู่โรงงานประกอบเครื่องยนต์ V6 ใหม่ในอนาคตข้างหน้า

Toyota Sequoia
Toyota Sequoia

ความน่าสนใจของการผลิตเครื่องยนต์ใหม่นี้ รถบางรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ V8 เดิมจะเปลี่ยนเป็นเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ จะมีแนวโน้มบรรจุให้กับ Tundra และ Sequoia โฉมใหม่ แม้ทางบริษัทฯ จะปฏิเสธในการให้ข้อมูลส่วนนี้ก็ตาม

ทั้งนี้ไม่ได้หมายความว่าเครื่องยนต์ V8 จะยุติการทำตลาดไปทั้งหมด แต่อาจจะยังติดตั้งให้กับรถสปอร์ตจาก Lexus LC โดยทางบริษัทฯ จะยังคงนำเสนอเครื่องยนต์ V8 ทวินเทอร์โบให้กับรถสปอร์ตที่สามารถขับขี่ได้บนท้องถนน

เครดิตข้อมูลโดย thedrive.com