Genesis Genesis G80 รถใหม่ เจเนซิส

2020 Genesis G80 ยนตรกรรมซีดานโฉมใหม่ ที่หรูและล้ำขึ้นอีกขั้น

Genesis แบรนด์รถยนต์หรูในเครือ Hyundai ได้เผยโฉม 2020 Genesis G80 ยนตรกรรมซีดานเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถ่ายทอดเอกลักษณ์อันโดดเด่นตระการตา หรูหราพิถีพิถันทั้งภายนอกถึงภายใน ครบครันทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ ด้วยภายนอกรถที่สะท้อนความสปอร์ตไดนามิคด้วยเส้นสายตัวถังลาดท้ายทรงคูเป้ สปอยเลอร์ท้ายเนื้อเดียวกับส่วนท้ายรถ ความน่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือกระจังหน้าที่ออกแบบเป็นทรงโล่หรือไม่ก็เกือกม้าโครเมียม มาพร้อมช่องตะแกรงขนาดใหญ่…

Home / AUTO / 2020 Genesis G80 ยนตรกรรมซีดานโฉมใหม่ ที่หรูและล้ำขึ้นอีกขั้น

Genesis แบรนด์รถยนต์หรูในเครือ Hyundai ได้เผยโฉม 2020 Genesis G80 ยนตรกรรมซีดานเจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด ถ่ายทอดเอกลักษณ์อันโดดเด่นตระการตา หรูหราพิถีพิถันทั้งภายนอกถึงภายใน ครบครันทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะที่สมบูรณ์แบบ

Genesis G80

ด้วยภายนอกรถที่สะท้อนความสปอร์ตไดนามิคด้วยเส้นสายตัวถังลาดท้ายทรงคูเป้ สปอยเลอร์ท้ายเนื้อเดียวกับส่วนท้ายรถ ความน่าสนใจอย่างหนึ่งก็คือกระจังหน้าที่ออกแบบเป็นทรงโล่หรือไม่ก็เกือกม้าโครเมียม มาพร้อมช่องตะแกรงขนาดใหญ่ ควบคู่กับไฟหน้า LED 2 ชั้น ที่ยาวพาดผ่านซุ้มล้อหน้า ซึ่งถอดแบบมาจากโลโก้ Genesis และไฟ LED 2 ชั้นดังกล่าวก็ถ่ายทอดไปยังไฟท้ายด้วย และล้ออัลลอย 20 นิ้ว

Genesis G80

Genesis G80 มีความยาวมากถึง 4,995 มม., (ยาวขึ้นกว่าเดิม 5 มม.) กว้าง 1,925 มม., (กว้างขึ้นกว่าเดิม 36 มม.) สูง 1,465 มม. (ต่ำลงกว่าเดิม 15 มม.) และระยะฐานล้อ 3,010 มม. ถือได้ว่ามิติมีการเปลี่ยนแปลงไปจากโฉมที่แล้วอยู่เล็กน้อย

Genesis G80

ด้านภายในของ Genesis G80 โฉมใหม่ ได้ผสมผสานทั้งความประณีต คุณภาพวัสดุ และเทคโนโลยีการผลิต หล่อหลอมความหรูหราเหนือระดับ ควบคู่กับการนำแรงบันดาลใจจาก “ความงามของพื้นที่สีขาว” ที่ได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม มอบความสมดุล สวยงามลงตัว

Genesis G80

โดดเด่นด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอล 12.3 นิ้ว พร้อมเทคโนโลยีแสดงภาพ 3 มิติ กับจออินโฟเทนเมนต์ใหญ่จุใจ 14.5 นิ้ว พร้อมระบบ Android Auto และ Apple CarPlay ที่สามารถอัปเดทซอร์ฟแวร์ได้โดยอัตโนมัติ (over-the-air ), จอ Head up Display รวมถึงการออกแบบเสา A ใหม่เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการมองเห็นได้กว้างขึ้น

Genesis G80

ด้านออพชั่นที่น่าสนใจ ได้แก่ เบาะนั่งหุ้มหนัง ergo motion ที่จะมีถุงลมทั้ง 7 จุดที่จะสามารถทำการนวดหลัง หรือปรับทรงเบาะตามโหมดขับขี่ เพื่อให้คุณรู้สึกผ่อนคลายทุกสถานการณ์ รวมถึงมีฮีตเตอร์และระบบระบายอากาศในตัว

Genesis G80

Genesis G80 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ สมรรถนะมากถึง 304 แรงม้า แรงบิด 421 นิวตันเมตร, เครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.5 ลิตร 380 แรงม้า แรงบิด 530 นิวตันเมตร กับเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.2 ลิตร 210 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร โดยระบบขับเคลื่อนจะมีทั้งล้อหลังและขับ 4 ล้อ

Genesis G80

ด้านแพลตฟอร์มจะเป็นแพลตฟอร์มขับเคลื่อนล้อหลังที่พัฒนาต่อยอดจาก GV80 โครงสร้างที่ใช้วัสดุอลูมิเนียมมากกว่า 19%, เสริมฉนวนกับวัสดุดูดซับเสียงคุณภาพสูง, ระบบกันสะเทือนแบบควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ทำงานร่วมกับกล้องหน้ารถเพื่อตรวจจับสถาพถนนและปรับเซ็ตระบบกันสะเทิอนได้แบบเรียลไทม์

Genesis G80

ด้านระบบความปลอดภัยใน Genesis G80 เด่น ๆ ประกอบด้วย  Highway Driving Assist II ที่จะเป็นระบบช่วยขับขี่ให้อยู่ในช่องเลน และรักษาระยะห่างจากคันหน้าในระดับที่เหมาะสม, ระบบตรวจจับคนเดินเท้า, ระบบตรวจจับจุดบอด, ระบบ Smaht Pah เมื่อผู้ขับขี่อยู่นอกรถ สามารถกดปุ่มสั่งการให้รถเข้าหรืออกจากช่องจอดรถโดยอัตโนมัติรวมถึงออพชั่นเสริมระบบ Adaptive Cruise Control อัจฉริยะ เป็นต้น