EV car General Motors GM HONDA รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า เจนเนอรัล มอเตอร์ส

Honda เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มจาก GM ด้วยกัน 2 รุ่น

General Motors (GM) และ Honda ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในกการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยทางฮอนด้าจะได้รับสิทธิ์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นบนแพลตฟอร์มจาก GM และใช้แบตเตอรี่ Ultium โดยจะยังคงสไตล์การออกแบบที่แยกจากกันทั้ง 2 แบรนด์…

Home / AUTO / Honda เตรียมพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มจาก GM ด้วยกัน 2 รุ่น

General Motors (GM) และ Honda ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในกการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยทางฮอนด้าจะได้รับสิทธิ์ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า 2 รุ่นบนแพลตฟอร์มจาก GM และใช้แบตเตอรี่ Ultium โดยจะยังคงสไตล์การออกแบบที่แยกจากกันทั้ง 2 แบรนด์

โดยแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าจาก GM นั้น จะมีความยืดหยุ่นในการพัฒนารถยนต์รูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่รถคอมแพ็ค เอสยูวี ไปจนถึงรถบรรทุก และสามารถรองรับรับบขับขี่อัตโนมัติได้อีกด้วย สิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือ ทางฮอนด้าเองก็อาจจะได้รับระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูงแบบแฮนด์ฟรีจาก GM อย่าง OnStar

ซึ่งหลังจากฮอนด้าได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีผลต่อการได้สิทธิ์เข้าถึงเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้าจาก GM แต่จะพัฒนาด้านบุคลิกทั้งภายนอกและภายในในรูปแบบของตัวเอง รวมถึงต่อการติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัยจากฮอนด้าเอง

Honda - GM EVcar

ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้จะช่วยในการเร่งยกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าให้แก่ผู้บริโภคได้รวดเร็วยิ่งขึ้นตามแผนการกำหนดเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าและเพิ่มความพยายามในการเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ปลอดมลพิษ ประกอบกับทาง GM ก็จะได้รับประโยชน์ในการเป็นผู้นำพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในภูมิภาคอเมริกา เพิ่มกำลังการผลิตและทำกำไรได้มากขึ้น

โดยรถยนต์ไฟฟ้าจาก Honda ที่ใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกผลิตที่โรงงานของ GM ในอเมริกาเหนือ ประกอบกับจะวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา แม้จะไม่ได้เผยว่ามีรถรุ่นใดบ้าง แต่คาดว่าจะเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมในปี 2024 เป็นต้นไป