Toyota Toyota Harrier รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า แฮริเออร์

Toyota Harrier โฉมใหม่ ล้ำทุกอณู พร้อมขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุดแบบจัดเต็ม

Toyota Motors ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม All-New Toyota Harrier รถเอสยูวีหรูเจนเนอเรชั่นที่ 4 กับการยกระดับทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะจากขุมพลังและแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มิถุนายนนี้ Toyota…

Home / AUTO / Toyota Harrier โฉมใหม่ ล้ำทุกอณู พร้อมขุมพลังรุ่นใหม่ล่าสุดแบบจัดเต็ม

Toyota Motors ประเทศญี่ปุ่น เผยโฉม All-New Toyota Harrier รถเอสยูวีหรูเจนเนอเรชั่นที่ 4 กับการยกระดับทั้งบุคลิก เทคโนโลยี และสมรรถนะจากขุมพลังและแพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด เตรียมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มิถุนายนนี้

Toyota Harrier

Toyota Harrier ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์มจาก Toyota RAV4 รุ่นใหม่อย่าง TNGA (GA-K) ที่มอบความแข็งแกร่งสูง แต่ให้จุดศูนย์ถ่วงต่ำ ผสานด้วยระบบกันสะเทือนหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัท และดับเบิลวิชโบนที่ด้านหลัง ที่มอบประสบการณ์การขับขี่อย่างมั่นคง และสง่างาม

Toyota Harrier

และด้วยแพลตฟอร์ม GA-K ใหม่นี้เองทำให้ตัวรถรองรับเครื่องยนต์ใหม่ล่าสุดอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร Dynamic Force สมรรถนะ 171 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ Direct Shift-CVT พร้อมระบบขับเคลื่อนที่มี่ให้เลือกขับล้อหน้า และ AWD

Toyota Harrier

ส่วนขุมพลังไฮบริดนั้นก็ยังคงได้รับการนำเสนอ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.5 ลิตร 178  แรงม้า กับมอดตอร์ไฟฟ้า 88 กิโลวัตต์ (120 แรงม้า)  ซึ่งในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจะให้กำลังรวมสูงสุด 218 แรงม้า แต่ถ้าเป็นรุ่น AWD จะมีการเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่เพลาล้อหลัง 40 กิโลวัตต์ (54 แรงม้า) สมรรถนะรวมทั้งหมด ทั้งหมด 222 สำหรับตัวเลขประหยัดเชื้อเพลงระบุว่าจะประหยัดมากกว่ารุ่นเดิม

Toyota Harrier

จากการพัฒนาบนแพลตฟอร์มใหม่ ก็ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงมิติตัวถังด้วย ไม่ว่าจะเป็นความยาว 4,740 มม. (+ 20 มม.), ความกว้าง 1,855 มม. (+ 20 มม.), ความสูง1,660 มม. (- 30 มม.), ระยะฐานล้อ 2,690 มม. (+30 มม.)

Toyota Harrier

ด้านบุคลิกภายนอกที่มีการเปลี่ยนแปลงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด สะท้อความสปอร์ต ความหรูหรา และแข็งแกร่งทรงพลังด้วยกระจังหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟหน้า Full LED ดีไซน์เรียวบาง พร้อมแถบโครเมียมที่รองใต้ไฟท้ายกับกระจังหน้าสีดำ, หลังคาลาดท้ายสไตล์คูเป้ ส่วนไฟท้ายจะเป็นไฟ LED ทรงเรียวยาว

Toyota Harrier

สำหรับภายในของ Toyota Harrier จะให้กลิ่นอายที่คล้ายคลึงกับ Toyota RAV4 แต่จะมีบุคลิกที่หรูหรากว่า มอบความน่าประทับใจด้วยจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับระบบนำทาง T-Connect SD ส่วนวัสดุตกแต่งได้ใช้ทั้งเบาะหนังสังเคราะห์ และวัสดุลายไม้กฤษณา, หลังคาพาโนรามิครูฟพร้อมไฟส่องหลังคาแบบไล่เฉดสี รวมถึงได้เสริมวัสดุดูดซับเสียงและดูซับแรงกระแทกคุณภาพสูง

Toyota Harrier

และที่สำคัญ Toyota Harrier มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Toyota Safety Sense โดยได้บรรจุระบบตรวจจับคนเดินเท้าทั้งกลางวัน-กลางคืน และระบบตรวจจับนักปั่นจักรยานช่วงกลางวันเป็นออพชั่นมาตรฐาน

Toyota Harrier

สำหรับในเกรดที่สูงกว่าจะได้รับทั้ง Intelligent Clearance Sonar พร้อมระบบช่วยจอดป้องกันการชนในย่านความเร็วต่ำ, Digital Inner Mirror เทคโนโลยีสลับภาพภายในด้านหลังและภาพด้านหลังรถผ่านกระจกมองหลัง, Active Cornering Assist (ACA) ระบบควบคุมการเบรกป้องกันอันเดอร์สเตียร์-โอเวอร์สเตียร์อัตโนมัติ เป็นต้น

Toyota Harrier