Mazda mazda6 มาสด้า มาสด้า 6

จับตา Mazda 6 ใหม่! ชูเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง + RWD พบกันใน 2 ปีข้างหน้า

เว็บไซต์ Car & Driver เผยความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของ All-New Mazda 6 กับการยกระดับทั้งบุคลิกและสมรรถนะ โดยเฉพาะการได้รับเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง และแพลตฟอร์มสำหรับรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลังใหม่ล่าสุด จากข้อมูลได้เผยว่า Mazda…

Home / AUTO / จับตา Mazda 6 ใหม่! ชูเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง + RWD พบกันใน 2 ปีข้างหน้า

เว็บไซต์ Car & Driver เผยความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของ All-New Mazda 6 กับการยกระดับทั้งบุคลิกและสมรรถนะ โดยเฉพาะการได้รับเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง และแพลตฟอร์มสำหรับรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลังใหม่ล่าสุด

Mazda 6

จากข้อมูลได้เผยว่า Mazda 6 โฉมปัจจุบันจะมีอายุขัยภายในปี 2022 ซึ่งโฉมใหม่ที่จะมาในปี 2023 นั้น จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง แม้จะไม่เผยรายละเอียดมากนัก แม้จะมีข้อมูลจากค่ายพันธมิตรว่า Lexus IS และ RC โฉมใหม่จะใช้เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง ก็ตาม

แต่คาดว่าทางมาสต้า จะเป็นผู้พัฒนาเครื่องยนต์ด้วยตัวเอง ซึ่งก็น่าลุ้นว่าอาจจะมาพร้อมเทคโนโลยี SKYACTIV-X และมีพ่วงระบบไฮบริดแบบ Mild-Hybrid 48 โวลต์ ควบคู่กันด้วย ซึ่งคาดว่าขุมพลังใหม่จะเปิดตัวภายในปีนี้

Vision Coupe Concept

ประกอบกับยังมีข้อมูลว่า จะได้รับการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่เพื่อรองรับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง รวมถึงบุคลิกก็จะได้แรงบันดาลใจจาก Vision Coupe ซึ่งเปิดตัวในงาน Tokyo Motor Show 2017 ที่ผ่านมา โโยรถคอนเซ็ปต์ดังกล่าวถูกพัฒนาเป็นรถซีดาน 4 ประตู ที่มีบุคลิกสุดล้ำ สวยงาม หรูหรา

เครดิตข้อมูลจาก caranddriver.com