COVID-19 moto gp Moto GP 2020 OR THAILAND GRAND PRIX 2020 โมโตจีพี 2020 ไวรัสโควิด-ไนน์ทีน ไวรัสโคโรนา

Moto GP 2020 สนาม 2 เลื่อนจัดงานเลี่ยงวิกฤติไวรัส Covid-19

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในไทย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศเลื่อนจัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP สนามที่ 2 รายการ OR…

Home / AUTO / Moto GP 2020 สนาม 2 เลื่อนจัดงานเลี่ยงวิกฤติไวรัส Covid-19

ความเคลื่อนไหวครั้งล่าสุดของสถานการณ์ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ในไทย คุณอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประกาศเลื่อนจัดการแข่งขัน รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก Moto GP สนามที่ 2 รายการ OR THAILAND GRAND PRIX 2020 อย่างไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์ไวรัสจะคลี่คลายลง

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทย จนสร้างความกังวลต่อผลกระทบในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 2 ในรายการโออาร์ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2020 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 20-22 มีนาคม 2563 ที่จะถึงนี้

ซึ่งหนึ่งในความกังวลที่น่าจับตามองมากที่สุดก็คือเหล่าผู้ชมและผู้เข้าแข่งขันที่มาจากประเทศที่สุ่มเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประกอบกับในรายการแข่งขันสนามแรกที่ประเทศการ์ต้า ได้เพิ่งประกาศยกเลิกการแข่งขัน Moto GP ไปเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

และในสถานการณ์ในเมืองไทยก็ได้ประกาศเลื่อนการจัดงานอย่างไม่มีกำหนด เพื่อลดผลกระทบการแพร่กระจายไวรัสแก่ประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ทั้งนี้ได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเจรจาเจ้าของลิขสิทธิ์ เน้นถึงความจำเป็นเนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่หลีกเลี่ยงและเฝ้าระวังเป็นพิเศษ จนกว่าสถานการณ์ไวรัสจะคลี่คลายลง

เครดิตข้อมูลจาก thaigov.go.th