BSIV Yamaha Yamaha Fazer 25 ยามาฮ่า

Yamaha Fazer 25 อาจจะไม่ได้ไปต่อหลังสิ้นเดือนมีนาคม 2020 นี้

สถานการณ์วงการยานยนต์ในประเทศอินเดียกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานปล่อยไอเสียในเครื่องยนต์ใหม่จาก BS-IV เป็น BS-VI (จาก BS-4 เป็น BS-6) ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ส่งผลให้รถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่กันยกใหญ่ แต่บางรุ่นก็ไม่ไปต่อ โดยเฉพาะมีกระแสร่ำลือว่า Yamaha…

Home / AUTO / Yamaha Fazer 25 อาจจะไม่ได้ไปต่อหลังสิ้นเดือนมีนาคม 2020 นี้

สถานการณ์วงการยานยนต์ในประเทศอินเดียกำลังก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงมาตรฐานปล่อยไอเสียในเครื่องยนต์ใหม่จาก BS-IV เป็น BS-VI (จาก BS-4 เป็น BS-6) ในวันที่ 1 เมษายนนี้ ส่งผลให้รถยนต์และมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่กันยกใหญ่ แต่บางรุ่นก็ไม่ไปต่อ โดยเฉพาะมีกระแสร่ำลือว่า Yamaha Fazer 25 อาจจะยุติวางจำหน่ายหลังสิ้นเดือนมีนาคม 2020 อ้างอิงโดยเว็บไซต์ Indian Autos Blog

Yamaha Fazer 25

Yamaha Fazer 25 เป็นมอเตอร์ไซค์สปอร์ตทัวร์ริ่งคลาส 250 ซีซี. สำหรับจำหน่ายในประเทศอินเดีย และยังได้ต่อยอดสู่รถยนต์ในคลาสอย่าง Yamaha FZ 25 และ Yamaha FZS 25 จนกระทั่งไม่นานมานี้รถทั้งสองรุ่นก็ได้อัปเกรดเครื่องยนต์ใหม่ให้มีมาตรฐาน BS-VI แล้ว ยกเว้น Yamaha Fazer 25 ที่ยังไม่มีข่าวการอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ใด ๆ ออกมา

Yamaha Fazer 25

Yamaha Fazer 25 โฉมปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์ 1 สูบ 4 จังหวะ SOHC ความจุ 249 ซีซี. จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด และระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้สมรรถนะสูงสุด 20.9 แรงม้า แรงบิด 20 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด

แม้ว่าตัวรถจะยังวางจำหน่ายในโชว์รูมที่อินเดีย แต่เนื่องจาก Yamaha Fazer 25 ยังคงใช้เครื่องยนต์ BS-IV หรือ BS-4 และยังไม่มีข่าวคราวการปรับโฉมใด ๆ ประกอบกับความนิยมในรถรุ่นนี้ค่อนข้างต่ำ จึงคาดว่า Yamaha Fazer 25 โฉมปัจจุบันอาจจะยุติการวางจำหน่ายลงในสิ้นเดือนนี้

Yamaha Fazer 25

ทั้งนี้ในแหล่งข่าวคาดการณ์ว่าภายในระยะเวลา 1 เดือนนี้ ทาง Yamaha อาจจะยังคงมาแผนการอัปเกรดเครื่องยนต์ให้เป็นมาตรฐาน BS-VI ให้กับ Yamaha Fazer 25 เช่นเดียวกับที่ Yamaha FZ 25 และ Yamaha FZS 25 ที่ได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์มาก่อนหน้าแล้ว ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไป ทั้งนี้ราคาในโฉมปัจจุบันอยู่ที่ 1.44 แสนรูปี หรือราว ๆ 6.1 หมื่นบาท