Aiways Gumpert Nathalie First Edition hydrogen fuelcell Roland Gumpert Super car พลังงานไฮโดรเจน รถใหม่

Nathalie ‘First Edition’ ซูเปอร์คาร์เมทานอล-ไฮโดรเจนฟิวเซล แรงจัด 544 แรงม้า

Roland Gumpert บริษัทผู้พัฒนารถสปอร์ตจากเยอรมนี ผนึกกำลังร่วมกับ Aiways บริษัทยานยนต์จากประเทศจีน เผยโฉม Gumpert Nathalie First Edition ซูเปอร์คาร์เมทานอล-ไฮโดรเจนฟิวเซลสุดล้ำสมัย ที่นอกจากนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่นไม่แพ้กัน จนขนานามว่าเป็นรถไฮโดรเจนฟิวเซลที่แรงที่สุด…

Home / AUTO / Nathalie ‘First Edition’ ซูเปอร์คาร์เมทานอล-ไฮโดรเจนฟิวเซล แรงจัด 544 แรงม้า

Roland Gumpert บริษัทผู้พัฒนารถสปอร์ตจากเยอรมนี ผนึกกำลังร่วมกับ Aiways บริษัทยานยนต์จากประเทศจีน เผยโฉม Gumpert Nathalie First Edition ซูเปอร์คาร์เมทานอล-ไฮโดรเจนฟิวเซลสุดล้ำสมัย ที่นอกจากนวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มาพร้อมสมรรถนะที่โดดเด่นไม่แพ้กัน จนขนานามว่าเป็นรถไฮโดรเจนฟิวเซลที่แรงที่สุด ณ เวลานี้

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

โดย Gumpert Nathalie ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2019 ที่ผ่านมา ในฐานะรถคอนเซ็ปต์ และในเวลานี้ก็ได้เผยโฉมในฐานะซูเปอร์คาร์ที่รองรับทั้งเมทานอล และเทคโนโลยีไฮโดรเจนฟิวเซล ที่ระบุว่าเป็นตัวรถที่ไม่ต้องพึ่งพาสถานีชาร์จ หรือสถานีเติมไฮโดรเจนใด ๆ เพื่อการขับขี่ที่สนุกและต่อเนื่อง

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

ด้วยชุดขุมพลัง Methanol-Fuel-Cell 15 กิโลวัตต์ ที่ผู้ขับขี่ทำการเติมเมทานอลบริสุทธิ์ โดยจะมีตัวที่แปรสภาพจากเมทานอลเป็นก๊าซไฮโดรเจนเพื่อผลิตเป็นกำลังไฟฟ้าส่งไปยังระบบขับเคลื่อน รวมไปถึงมีชุดแบตเตอรี่ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษโดยไม่ต้องพึ่งสถานีชาร์จเลย โดยมอบสมรรถนะสูงสุด 400 กิโลวัตต์ หรือ 544 แรงม้า

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

ผู้ขับขี่สามารถเติมเมทานอลบริสุทธิ์ 65 ลิตร ภายในระยะเวลา 3 นาที แถมสามารถหาได้ทั่วไปในท้องตลาด นอกจากนี้เมทานอลเต็มถังสามารถวิ่งได้ไกลสุด 820 กม.

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

ระบบส่งกำลังจะใช้ชุดเกียร์ฃแบบซิงโครนัสสองชุด 2 สปีด และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้อัตราเร่งจาก 0-100กม./ชม. ที่ 2.5 วินาที ความเร็วสูงสุด 300 กม./ชม. นอกจากนี้ตัวถังรถใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ผสานร่วมกับชิ้นส่วนวัสดุชีวภาพอย่างผ้าลินินที่มีมากถึง 50% ในตัวรถด้วย

Gumpert Nathalie ‘First Edition’

ทั้ง Gumpert Nathalie และ Gumpert Nathalie First Edition จะผลิตรวมกันเพียง 500 คันเท่านั้น มีราคาเริ่มต้นที่ 407,000 ยูโร หรือราว ๆ 14.2 ล้านบาท และเริ่มส่งมอบล็อตแรกในครึ่งแรกของปี 2021