BMW

โลกจับตา BMW เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในรอบ 23 ปี ตอบรับยนตกรรมในยุคดิจิทัล

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง BMW ทำการ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ถูกสะท้อนถึงการต้อนรับกลุ่มลูกค้าในยุคดิจิทัล โดยเปิดตัวบนรถยนต์ไฟฟ้า BMW Concept i4 เป็นครั้งแรก ด้วยกลุ่มลูกค้าของ BMW ที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เจนเนอร์เรชั่นใหม่ ดังนั้นทาง…

Home / AUTO / โลกจับตา BMW เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในรอบ 23 ปี ตอบรับยนตกรรมในยุคดิจิทัล

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นค่ายรถยักษ์ใหญ่อย่าง BMW ทำการ เปลี่ยนโลโก้ใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่จะทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ถูกสะท้อนถึงการต้อนรับกลุ่มลูกค้าในยุคดิจิทัล โดยเปิดตัวบนรถยนต์ไฟฟ้า BMW Concept i4 เป็นครั้งแรก

ด้วยกลุ่มลูกค้าของ BMW ที่กำลังจะเปลี่ยนผ่านไปสู่เจนเนอร์เรชั่นใหม่ ดังนั้นทาง BMW จึงวางแผนปรับเปลี่ยนโฉมตัวตนด้วยเช่นกัน ซึ่งนายเยนส์ เธเมอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายแบรนด์และลูกค้า BMW กล่าวว่า “แบรนด์ดีไซน์และโลโก้ใหม่ แสดงถึงความสำคัญและความสัมพันธ์ของแบรนด์ต่อแรงขับเคลื่อนและความสุขของการขับขี่ในอนาคต”

ซึ่งก่อนหน้านี้ BMW ได้ทำการเปลี่ยนโลโก้มาแล้วหลายครั้ง เริ่มตั้งแต่ปี 1997 เป็นต้นมา แต่เป็นการปรับเปลี่ยนส่วนย่อยๆ เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ทำให้โลโก้ BMW รูปแบบใหม่นี้ถือเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 100 ปีของการก่อตั้งบริษัท

โดยโลโก้ใหม่ของ BMW ยังคงยึดเค้าโครงเดิม โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ใบฟัดฟ้าขาวตรงกลาง ที่มีสีน้ำเงินและสีขาวแบบดั้งเดิม แต่เน้นไปที่การออกแบบให้มีความโปร่งใสและเรียบง่าย จึงตัดกรอบวงกลมสีดำออกไป เปลี่ยนตัวอักษรให้แตกต่างจากเดิม และเส้นขอบวงกลมให้เป็นสีขาวทั้งหมด และปรับรูปลักษณ์ให้ดูเป็น 2 มิติ 

นอกจากนี้แบรนด์ย่อยของ BMW บริษัท คือ BMW i และ BMW M ก็ได้รับโลโก้ใหม่ของตัวเองเช่นกัน โดยยึดหลักการตีความแบบ 2 มิติ