Apex Apex AP-0 Concept Concept car EV car ซูเปอร์คาร์ รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

Apex AP-0 Concept ซูเปอร์คาร์ EV 650 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีจากสนามแข่ง

Apex บริษัทผู้พัฒนารถยนต์สตาร์ทอัพจากประเทศอังกฤษ เผยโฉม Apex AP-0 Concept ซูเปอร์คาร์ EV ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ด้วยสมรรถนะจากพลังไฟฟ้าเพียว ๆ 650 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทีสุดในโลกรวมอยู่ในรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ เริ่มจากตัวรถได้ใช้วัสดุคาร์บอนในการทำโครงสร้าง…

Home / AUTO / Apex AP-0 Concept ซูเปอร์คาร์ EV 650 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีจากสนามแข่ง

Apex บริษัทผู้พัฒนารถยนต์สตาร์ทอัพจากประเทศอังกฤษ เผยโฉม Apex AP-0 Concept ซูเปอร์คาร์ EV ที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ด้วยสมรรถนะจากพลังไฟฟ้าเพียว ๆ 650 แรงม้า พร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยทีสุดในโลกรวมอยู่ในรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ

Apex AP-0 Concept

Apex AP-0 Concept

เริ่มจากตัวรถได้ใช้วัสดุคาร์บอนในการทำโครงสร้าง แชสซีส์ เฟรมต่าง ๆ รวมถึงชิ้นส่วนหลายรายการเพื่อมอบความเบาและความแข็งแกร่ง ควบคู่กับการเทคโนโลยีอากาศพลศาสตร์จาก Formula 1 และ Le Mans จึงทำให้ตัวรถสามารถสร้างแรงกดอากาศได้อย่างยอดเยี่ยมโดยไม่ต้องพึ่งสปอยเลอร์ท้าย และสามารถออกแบบไฟท้าย LED เป็นรูปกางเขนที่มาจากโลโก้ของแบรนด์ได้อย่างโดดเด่น

Apex AP-0 Concept

Apex AP-0 Concept

ด้านภายในนั้นมาพร้อมกับพวงมาลัยทรงสี่เหลี่ยม พร้อมเรือนไมล์จอดิจิตอล 3 จอ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงหลายรายการ เช่น ระบบ LiDAR ที่ช่วยในการสร้างแผนที่และสภาพแวดล้อมแบบ 3 มิติ ที่ไกลถึง 100 หลา ควบคู่กับระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 และยังสามารถรองรับเลเวล 4 ได้ในอนาคต

Apex AP-0 Concept

Apex AP-0 Concept มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 90 กิโลวัตต์ มอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ให้สมรรถนะสูงสุด 650 แรงม้า และด้วยน้ำหนักตัวรถที่เบาเพียง 1,200 กิโลกรัม ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม . ที่ 2.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 305 กม./ชม.

Apex AP-0 Concept

ด้านประสิทธิภาพการขับขี่ ตัวรถสามารถวิ่งได้ไกล 514 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ในกรณีที่ชาร์จไฟผ่านเครื่องชาร์จ CCS จะสามารถชาร์จจาก 0-80% ภายในระยะเวลา 15 นาที

Apex AP-0 Concept

Apex AP-0 Concept

ซึ่งตัวรถคันดังกล่าวนั้นทางบริษัทจะมีแผนผลิตจริงในอนาคต และจะมีการปรับเทคโนโลยีให้ทันสมัย ตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด โดยคาดว่าจะมีแพลนผลิตในปี 2021 เป็นต้นไป ส่วนราคาคาดการณ์ว่าจะอยู่ที่ 150,000 ปอนด์ หรือราว ๆ 5.9 ล้านบาท