coronavirus COVID-19 Kawasaki Kawasaki Ninja ZX-25R Kawasaki ZX-25R คาวาซากิ ไวรัสโควิด-ไนน์ทีน ไวรัสโคโรนา

Kawasaki ZX-25R อาจจะต้องเลื่อนเปิดตัวเนื่องจากผลกระทบไวรัส COVID-19

เว็บไซต์ Kompas เผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Kawasaki ZX-25R ว่าที่สปอร์ตไบค์ 4 สูบ คลาส 250 อาจจะเลื่อนเปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากคำสั่งของรัฐบาลในท้องถิ่นที่ประกาศห้ามจัดงานใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดการรวมตัวของฝูงชนในพื้นที่สาธารณะ เพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19…

Home / AUTO / Kawasaki ZX-25R อาจจะต้องเลื่อนเปิดตัวเนื่องจากผลกระทบไวรัส COVID-19

เว็บไซต์ Kompas เผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Kawasaki ZX-25R ว่าที่สปอร์ตไบค์ 4 สูบ คลาส 250 อาจจะเลื่อนเปิดตัวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากคำสั่งของรัฐบาลในท้องถิ่นที่ประกาศห้ามจัดงานใด ๆ ที่จะก่อให้เกิดการรวมตัวของฝูงชนในพื้นที่สาธารณะ เพื่อลดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ซึ่งเป็นสิ่งที่แฟน ๆ ต่างวิตกกังวลอย่างมากว่างานเปิดตัว Kawasaki ZX-25R ที่จะมีขึ้นในงาน Kawasaki Bike Week (KWB) 2020 วันที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งก่อนที่จะมีการเปิดตัว ได้เกิดโรคระบาดจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ลุกลามหลายประเทศทั่วโลก จึงคาดการณ์กันว่างานเปิดตัวครั้งนี้จะได้รับผลกระทบด้วย จนกระทั่งคำสั่งจากหน่วยงานท้องถิ่นได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ

เนื่องจากไม่ได้ส่งผลกระทบแค่การเปิดตัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังส่งผลกระทบต่อรายการอื่น ๆ ในงานนี้เป็นวงกว้างเลยทีเดียว ทาง Michael Chandra Tanadhi รองหัวหน้าฝ่ายขายและส่งเสริมการขายของบริษัทฯ สาขาย่อยในท้องถิ่นได้เผยกับทาง Kompas สั้น ๆ ว่า ยังคงหาข้อสรุปอยู่ว่าจะจัดการอย่างไร

ซึ่งหากต้องเลื่อนการเปิดตัวออกไปจริง ๆ ก็คงต้องจับตาการประกาศล่าสุดของทางคาวาซากิ ประเทศอินโดนิเซียว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อใด หรืออาจจะมีแผนสำรองเปิดตัวรถแบบไลฟ์สดผ่านโซเชียลมีเดียอย่างเช่นค่ายรถอื่น ๆ ทีได้จัดงานเปิดตัวผ่านช่องทางออนไลน์ทดแทน เวลาเท่านั้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

สำหรับ Kawasaki ZX-25R มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่แบบ 4 สูบ 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว ความจุ 249 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่คาดว่าจะให้สมรรถนะราว ๆ 45 แรงม้า ส่วนเรดไลน์สูงสุดที่อาจจะมากถึง 17,000 รอบ/นาที พร้อมออพชั่นและเทคโนโลยีที่ถ่ายทอดจากสปอร์ตไบค์เรพลิก้ารุ่นใหญ่ ส่วนราคาคาดการณ์ไว้ว่าจะอยู่ราว ๆ 64 ล้านรูเปียห์ หรือราว ๆ 1.4 แสนบาท

เครดิตข้อมูลโดย kompas.com