concept bike HONDA Honda CB-F Concept รถคอนเซ็ปต์ ฮอนด้า

Honda CB-F Concept สปอร์ตคาเฟ่สไตล์วินเทจกับออพชั่นล้ำที่น่าจับตามอง

Honda Motor Co., Ltd. นำเสนอรถคอนเซ็ปต์โฉมใหม่ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของตระกูล CB ด้วย Honda CB-F Concept สปอร์ตคาเฟ่สไตล์วินเทจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีทคาเฟ่รุ่นยอดนิยมในยุคปี 80 กับการยกระดับทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะ…

Home / AUTO / Honda CB-F Concept สปอร์ตคาเฟ่สไตล์วินเทจกับออพชั่นล้ำที่น่าจับตามอง

Honda Motor Co., Ltd. นำเสนอรถคอนเซ็ปต์โฉมใหม่ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 60 ปีของตระกูล CB ด้วย Honda CB-F Concept สปอร์ตคาเฟ่สไตล์วินเทจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีทคาเฟ่รุ่นยอดนิยมในยุคปี 80 กับการยกระดับทั้งเทคโนโลยีและสมรรถนะ

Honda CB-F Concept

โดย Honda CB-F Concept ได้แรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก CB750F และ CB900F ที่เป็นหนึ่งในรถตระกูล CB ยุคปี 1980 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ที่ได้ถ่ายทอดความวินเทตผ่านวัสดุครอบถังน้ำมันแฟริ่งเป็นอลูมิเนียมพร้อดีคอลที่มีทั้งแถบสีเทาหรือสีฟ้า เบาะนั่งหุ้มหนังสีเทาดีไซน์เรียบง่าย พร้อมโคมไฟหน้าทรงกลม และท่อไอเสียทรงโทรโข่ง

Honda CB-F Concept

แต่ตัวรถได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัยยิ่งขึ้น อาทิ โช้คหน้าหัวกลับ USD, โมนโช้คจับสวิงอาร์มขาเดียว, ดิสก์เบรกหน้า-หลังพร้อมระบบ ABS, ไฟหน้า-ไฟท้าย LED, เรือนไมล์จอดิจิตอล, โครงสร้างแบบ Mono Backbone เป็นต้น ซึ่งออพชั่นส่วนใหญ่ถ่ายทอดมาจาก CB1000R

Honda CB-F Concept

รวมถึงขุมพลังได้ใช้เครื่องยนต์จาก CBR1000RR ด้วยเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 16 วาล์ว DOHC ความจุ 998 ซีซี. ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าตัว Honda CB-F Concept จะได้พัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้หรือไม่

Honda CB-F Concept