Mercedes-Benz Mercedes-Benz X-Class X-Class กระบะเบนซ์ ยุติสายพานการผลิต เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอ็กซ์-คลาส

Mercedes-Benz X-Class กลายเป็นตำนาน เตรียมยุติการผลิตพฤษภาคมนี้

หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้สร้างความฮือฮาในวงการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ด้วยการเผยโฉม All-New X-Class เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แต่แล้วก็ต้องพบกับข่าวเศร้าสำหรับแฟน ๆ โดยทางบริษัทฯ เตรียมยุติการผลิตรถกระบะเบนซ์ในเดือนพฤษภาคมปีนี้ จากข้อมูลในเว็บไซต์ Auto…

Home / AUTO / Mercedes-Benz X-Class กลายเป็นตำนาน เตรียมยุติการผลิตพฤษภาคมนี้

หลังจากที่ Mercedes-Benz ได้สร้างความฮือฮาในวงการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ด้วยการเผยโฉม All-New X-Class เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา แต่แล้วก็ต้องพบกับข่าวเศร้าสำหรับแฟน ๆ โดยทางบริษัทฯ เตรียมยุติการผลิตรถกระบะเบนซ์ในเดือนพฤษภาคมปีนี้

Mercedes-Benz X-Class

จากข้อมูลในเว็บไซต์ Auto Motor und Sport ได้เผยข้อมูลว่าทางบริษัทฯ เตรียมยุติการผลิต Mercedes-Benz X-Class  ภายในเดือนพฤษภาคมนี้ อันเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการลดต้นทุนในเดมเลอร์ และจากทีมงานได้สอบถามตัวแทนของบริษัทฯ ก็ยอมรับว่าจะยุติการผลิตในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมแน่นอน แม้จะยุติการผลิต แต่ตัวรถ Mercedes-Benz X-Class จะยังคงมีจำหน่ายภายในสต็อก รวมถึงระยะเวลารับประกัน และการบริการจะยังคงดำเนินตามปกติ

Mercedes-Benz X-Class

ก่อนหน้านั้นมีข่าวว่าทางบริษัทฯ มีแพลนจะนำ Mercedes-Benz X-Class มาจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดรถกระบะที่ใหญ่ โดยจะวางสายการผลิตที่โรงงานเรโนลต์ – นิสสัน ประเทศอาร์เจนตินา แต่สุดท้ายก็ไม่มีแพลนที่จะผลิตในโรงงานดังกล่าว แต่ยังคงผลิตอยู่ในโรงงานที่บาร์เซโลนาประเทศสเปน พร้อมกับ Nissan Navara และ Renault Alaskan สำหรับส่งออกไปยังยุโรป ออสเตรเลีย และแอฟริกาใต้

Mercedes-Benz X-Class

สำหรับข้อมูลของ Mercedes-Benz X-Class นั้นเป็นรถกระบะขนาดกลางที่ใช้แพลตฟอร์มจาก Nissan NP300 Navara จากแบรนด์พันธมิตร ที่ถูกยกระดับความหรูหราทั้งภายนอก ภายใน เทคโนโลยีความปลอดภัย และขุมพลังที่มีอย่างหลากหลาย รวมถึงขุมพลังรุ่นใหญ่อย่าง เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร V6 258 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร เป็นต้น