TNGA-B Toyota toyota yaris รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า ยาริส

2020 Toyota Yaris ส่องสเปคยุโรป ขุมพลังไฮบริดใหม่พร้อมถุงลมกลางรถรุ่นแรก

Toyota ยุโรป เตรียมวางจำหน่าย All-New Toyota Yaris ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายในญี่ปุ่นที่ผ่านมา โดยจะเดินสายการผลิตในโรงงานโตโยต้าในเมือง Onnaing ประเทศฝรั่งเศส  โดยในเวลานี้ได้เผยภาพของยาริสเวอร์ชั่นขุมพลังไฮบริดกันก่อน การออกแบบตัวถังภายนอกรถยังคงถ่ายทอดบุคลิกจากสเปคญี่ปุ่นที่มอบทั้งบุคลิกไดนามิคและความสปอร์ตโดดเด่น, ระบบส่องสว่างภายนอก เช่น…

Home / AUTO / 2020 Toyota Yaris ส่องสเปคยุโรป ขุมพลังไฮบริดใหม่พร้อมถุงลมกลางรถรุ่นแรก

Toyota ยุโรป เตรียมวางจำหน่าย All-New Toyota Yaris ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่จะถึงนี้ หลังจากที่ได้เปิดตัวและจำหน่ายในญี่ปุ่นที่ผ่านมา โดยจะเดินสายการผลิตในโรงงานโตโยต้าในเมือง Onnaing ประเทศฝรั่งเศส  โดยในเวลานี้ได้เผยภาพของยาริสเวอร์ชั่นขุมพลังไฮบริดกันก่อน

Toyota Yaris

Toyota Yaris

การออกแบบตัวถังภายนอกรถยังคงถ่ายทอดบุคลิกจากสเปคญี่ปุ่นที่มอบทั้งบุคลิกไดนามิคและความสปอร์ตโดดเด่น, ระบบส่องสว่างภายนอก เช่น ไฟหน้า-ไฟท้ายจะเป็นไฟ LED รอบคัน สำหรับภาพในแกลลอรี่ที่ปรากฎนี้ได้ประเดิมนำเสนอตัวถังสีแดง-หลังคาสีดำ มาพร้อมกันชนหน้าหลังและขอบชายล่างลวดลายแปลกสะดุดตา

Toyota Yaris

Toyota Yaris ในด้านข้อมูลขุมพลังไฮบริดสเปคยุโรป โดยจะได้รับเครื่องยนต์ไฮบริดเจนเนอเรชั่นที่ 4 ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.5 ลิตรใหม่ ผสานเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและเกียร์ CVT ที่นอกจากการตอบสนองที่ดีขึ้นแล้ว ยังให้สมรรถนะโดยรวมเพิ่มขึ้นอีก 15% และอัตราบริโภคน้ำมันก็น้อยลงกว่าเดิม 20%

Toyota Yaris

น่าเสียดายที่ตัวเลขสมรรถนะยังไม่ได้รับการเปิดเผยในเวลานี้ แต่จากตัวเลขดังกล่าวคาดว่าอาจจะให้สมรรถนะราว ๆ 114 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อาจจะอยู่ราว ๆ 10.3 วินาที ส่วนชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนแบบใหม่ มีน้ำหนักที่เบากว่าแบตเตอรี่นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ถึง 27 เปอร์เซ็นต์

Toyota Yaris

สำหรับขุมพลังอื่น ๆ คาดการณ์กันว่าจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร และสามสูบ 1.5 ลิตร ที่จะเผยข้อมูลออกมาภายหลัง

Toyota Yaris

Toyota Yaris

ด้านออพชั่นนั้นได้เผยระบบความปลอดภัยใหม่ที่น่าสนใจอย่าง ถุงลมนิรภัยตรงกลางเบาะคู่หน้าเป็นรุ่นแรกของโลก (ซึ่งจะฝังอยู่ในด้านข้างของเบาะผู้โดยสารด้านหน้า), ระบบควบคุมความเร็วแบบชาญฉลาดกับระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องเลนอัตโนมัติที่อยู่ใน Toyota Corolla ใหม่เป็นออพชั่นมาตรฐาน เป็นต้น