Yamaha มอเตอร์ไฟฟ้า ยามาฮ่า รถยนต์ไฟฟ้า

Yamaha เดินหน้าผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า 270 แรงม้า สำหรับยานยนต์แก่แบรนด์ต่าง ๆ

Yamaha แบรนด์ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ และชิ้นส่วนยานยนต์แก่แบรนด์ต่าง ๆ ได้เดินหน้าผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์สำหรับส่งมอบแก่ออเดอร์จากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าว สามารถรีดสมรรถนะมากถึง 200 กิโลวัตต์ หรือ 270 แรงม้าเลยทีเดียว ซึ่งทางบริษัทฯ…

Home / AUTO / Yamaha เดินหน้าผลิตมอเตอร์ไฟฟ้า 270 แรงม้า สำหรับยานยนต์แก่แบรนด์ต่าง ๆ

Yamaha แบรนด์ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ และชิ้นส่วนยานยนต์แก่แบรนด์ต่าง ๆ ได้เดินหน้าผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับรถยนต์และมอเตอร์ไซค์สำหรับส่งมอบแก่ออเดอร์จากแบรนด์ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมอเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าว สามารถรีดสมรรถนะมากถึง 200 กิโลวัตต์ หรือ 270 แรงม้าเลยทีเดียว

Yamaha

ซึ่งทางบริษัทฯ ได้นำเสนอเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่ใช้เทคโนโลยีแม่เหล็กถาวร และมีขนาดกระทัดรัด เพื่อรองรับการใช้งานตั้งแต่รถยนต์ มอเตอร์ไซค์ เป็นต้น แต่คาดว่าอาจจะรองรับได้มากกว่านั้น

ทางบริษัทฯ สามารถปรับจูนแรงบิดให้รองรับการใช้งานได้อย่างเหมาะสมต่อประเภทรถ รวมไปถึงอาจจะรองรับการปรับกำลังเครื่องยนต์ผ่านแอปพลิเคชั่นร่วมด้วย

Yamaha

ประกอบกับทางบริษัทฯ ได้เผยคลิปโปรโมทเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้า โดยทำการติดตั้งให้กับ Alfa Romeo 4C พร้อมกับการนำไปทดสอบบนไดโนเทส และในสนามแข่ง ผลที่ได้นั้นสามารถให้อัตราเร่งที่ดีเยี่ยม และให้เสียงที่เบากว่าเครื่องยนต์เชื้อเพลิง

Yamaha มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบมอเตอร์ไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ที่มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งานที่สูงเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในยานพาหนะแต่ละชนิดได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ส่วนราคาเครื่องยนต์ดังกล่าวยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

เครดิตคลิปประกอบ ヤマハ発動機公式チャンネル