audi EV car รถยนต์ไฟฟ้า อาวดี้

Audi เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กบุกตลาดโลก

จากความสำเร็จของการจัดจำหน่าย Audi e-Tron และ Audi e-Tron GT ก็กำลังจะมา ทาง Audi ได้เดินหน้านำเสนอรถคอมแพ็คขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยทางหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Mr. Fermín Soneira…

Home / AUTO / Audi เดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กบุกตลาดโลก

จากความสำเร็จของการจัดจำหน่าย Audi e-Tron และ Audi e-Tron GT ก็กำลังจะมา ทาง Audi ได้เดินหน้านำเสนอรถคอมแพ็คขุมพลังไฟฟ้ารุ่นใหม่ โดยทางหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ Mr. Fermín Soneira ได้ออกมายืนยันถึงความคืบหน้ารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดนี้

“แม้จะยังอยู่ในขั้นตอนการวาดฝัน แต่มีโอกาสสูงที่จะพัฒนารถคอมแพ็คบนแพลตฟอร์ม MEB ได้ในพรุ่งนี้ จากนั้นก็เป็นคิวของ e-Tron GT เรามีแพลตฟอร์มที่แตกต่างกันมากมายให้เลือก และสายการผลิตหลายแห่งที่สามารถป้อนการผลิตได้”

Audi AI:Me concept

เมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ทาง Volkswagen Group ได้มีการนำเสนอแพลตฟอร์ม MEB ใหม่ล่าสุด ที่ถูกพัฒนาให้สามารถรองรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ สำหรับพัฒนารถยนต์ขนาดเล็กหรือขนาดกลาง รองรับการติดตั้งความจุแบตเตอรี่ที่มีอย่างหลากหลาย

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะสามารถกระจายไปสู่ค่ายรถในเครือ เพื่อมาพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าประจำแบรนด์ได้ โดยรถรุ่นแรกที่ใช้แพลตฟอร์มนี้อาจจะมาภายในปี 2032

Audi AI:Me concept

ประกอบกับในงาน Auto Shanghai 2019 ที่ผ่านมา ก็ได้เปิดตัว Audi AI:Me concept รถคอมแพ็คพลังงานไฟฟ้าที่ล้ำสมัยโดยใช้แพลตฟอร์ม MEB ใหม่ล่าสุด และเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่นำแพลตฟอร์มนี้มาพัฒนาต่อยอดเป็นรถในแบรนด์ของตัวเองอีกด้วย สำหรับข้อมูลคร่าว ๆ นั้นจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง 170 แรงม้า ส่วนจะพัฒนาเป็นโฉมจำหน่ายจริงเมื่อใดนั้นจะนำเสนอให้ทราบกันในโอกาสต่อไป