HONDA Honda Fit Honda Jazz Honda Jazz e:HEV ฮอนด้า ฮอนด้า แจ๊ซ

2020 Honda Jazz เจาะสเปคขุมพลังไฮบริดในตลาดยุโรป

ก่อนหน้านั้นทาง Honda ยุโรป ได้เผยข้อมูล All-New Honda Jazz ให้แฟน ๆ ได้นับถอยหลังเป็นเจ้าของ ในเวลานี้ได้มีการเผยข้อมูลขุมพลังไฮบริด ที่จะเป็นขุมพลังสำคัญสำหรับวางจำหน่ายในตลาดยุโรป พร้อมอัปเดทข้อมูลอื่น ๆ ร่วมด้วย…

Home / AUTO / 2020 Honda Jazz เจาะสเปคขุมพลังไฮบริดในตลาดยุโรป

ก่อนหน้านั้นทาง Honda ยุโรป ได้เผยข้อมูล All-New Honda Jazz ให้แฟน ๆ ได้นับถอยหลังเป็นเจ้าของ ในเวลานี้ได้มีการเผยข้อมูลขุมพลังไฮบริด ที่จะเป็นขุมพลังสำคัญสำหรับวางจำหน่ายในตลาดยุโรป พร้อมอัปเดทข้อมูลอื่น ๆ ร่วมด้วย

Honda Jazz

ระบบไฮบริดใน Honda Jazz e:HEV ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดและทรงพลังจำนวนสองตัว ที่พัฒนาขึ้นใหม่ เพื่อรองรับการทำงานร่วมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร i-VTEC และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน

Honda Jazz

แม้จะยังไม่เปิดเผยสมรรถนะของระบบขับเคลื่อนทั้งสองอย่าง แต่หากผสานการทำงานร่วมกันจะให้สมรรถนะมากถึง 109 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 9.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 174 กม./ชม.

Honda Jazz

ด้านอัตราสิ้นเปลืองของ Honda Jazz e:HEV จะอยู่ที่ 4.5 ลิตร/100 กม. กับอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดที่ 102 กรัม/กม. ส่วนเกรด Crosstar จะบริโภคน้ำมันที่ 4.8 ลิตร/100 กม. และอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 110 กรัม/กม. ทั้งหมดได้คำนวณตามมาตรฐาน WLTP

Honda Jazz

สำหรับโหมดขับขี่จะยังคงมีด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ EV Drive ที่จะใช้กำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่เพียงอย่างเดียว, Engine Drive จะใช้กำลังจากเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรและ Hybrid Drive จะใช้กำลังขับเคลื่อนจากสองระบบรวมกันและส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านทางคลัทช์ล็อก

Honda Jazz

นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีปั่นไฟฟ้าในเครื่องยนต์ และระบบกักเก็บพลังงานจลน์ในระบบเบรก ที่ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพการกักเก็บพลังงานที่มากขึ้น และเบรกรถได้นุ่มนวลกว่าเดิม

Honda Jazz

สำหรับกำหนดการเปิดตัว Honda Jazz ใหม่ และ Honda Jazz e:HEV อย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในช่วงหน้าร้อนปีนี้ ซึ่งจะเป็นหนึ่งในโมเดลรถยนต์ไฟฟ้าที่มีบทบาทสำคัญในความมุ่งมั่นของ Honda ที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรปภายในปี 2022 เป็นต้นไป