Mazda มาสด้า แพลตฟอร์มรถ

Mazda เตรียมนำเสนอแพลตฟอร์มใหม่พร้อมรถยนต์ All-New ภายในปี 2023

Mazda ได้เผยถึงทิศทางการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ โดยระบุว่ากำลังเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ภายในปี 2023 หรือราว ๆ อีก 3 ปีข้างหน้า ส่วนกำหนดการเปิดตัวรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่จะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าแพลตฟอร์มใหม่จะสมบูรณ์แบบตามกำหนด หรืออาจจะต้องรอราว ๆ 3 ปีขึ้นไปเลยทีเดียว จากรายงานใน…

Home / AUTO / Mazda เตรียมนำเสนอแพลตฟอร์มใหม่พร้อมรถยนต์ All-New ภายในปี 2023

Mazda ได้เผยถึงทิศทางการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ โดยระบุว่ากำลังเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ภายในปี 2023 หรือราว ๆ อีก 3 ปีข้างหน้า ส่วนกำหนดการเปิดตัวรถยนต์เจนเนอเรชั่นใหม่จะยังไม่เกิดขึ้นจนกว่าแพลตฟอร์มใหม่จะสมบูรณ์แบบตามกำหนด หรืออาจจะต้องรอราว ๆ 3 ปีขึ้นไปเลยทีเดียว

Mazda

จากรายงานใน Nikkei Asian Review ทางมาสด้าได้เตรียมเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่จะมาในรูปแบบระดัไฮเอนด์ แพลตฟอร์มใหม่นี้จะมีการพัฒนาหลายอย่างที่มาสด้าคาดหวังไว้ ซึ่งจะช่วยรักษาภาพลักษณ์ให้ทันสมัยและสามารถกระตุ้นยอดขายได้ดียิ่งขึ้น

Mazda

หลังจากก่อนหน้านั้นได้นำเสนอเทคโนโลยีจุดระเบิดเครื่องยนต์เบนซินแบบใหม่อย่าง Skyactiv-X ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ โดยเฉพาะการให้แรงบิดที่สูงขึ้น, อัตราประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดียิ่งขึ้น แต่ในเวลานี้ก็ยังมีรถน้อยรุ่นที่ใช้งานและยังไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร ซึ่งคงต้องจับตาดูกันต่อไป

Mazda

ประกอบกับก่อนที่จะถึงปี 2023 ทาง Mazda จะเริ่มทำการผลิต Mazda MX-30 EV ภายในเดือนมีนาคม 2021 ส่วนในรถยนต์ที่จำหน่ายใปัจจุบันจะมีการอัปเดทฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีอัจฉริยะ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น