Toyota Toyota GR Hilux Toyota Hilux กระบะโตโยต้า จดทะเบียนการค้า ยื่นจดสิทธิบัตร โตโยต้า โตโยต้า ไฮลักซ์

Toyota ซุ่มจดชื่อ GR Hilux หรือรถกระบะสมรรถนะสูงกำลังจะมา?

Toyota เตรียมนำเสนอรถกระบะสมรรถนะสูงแข่งกับ Ford Ranger Raptor โดยมีรายงานว่าเครื่องหมายการค้า Toyota GR Hilux ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศออสเตรเลีย ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลุ้นพัฒนาและจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้ หลังจากทาง…

Home / AUTO / Toyota ซุ่มจดชื่อ GR Hilux หรือรถกระบะสมรรถนะสูงกำลังจะมา?

Toyota เตรียมนำเสนอรถกระบะสมรรถนะสูงแข่งกับ Ford Ranger Raptor โดยมีรายงานว่าเครื่องหมายการค้า Toyota GR Hilux ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศออสเตรเลีย ได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ลุ้นพัฒนาและจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้

หลังจากทาง Toyota ได้เดินหน้าจดเครื่องหมายการค้า Toyota GR Hilux ที่สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาในประเทศออสเตรเลีย เมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมา และได้รับการอนุมัติอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Toyota GR Hilux

แม้จะมีการประกาศเครื่องหมายการค้าอย่างเป็นรูปธรรม แต่ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่ายังไม่มีแผนพัฒนาในเร็ววันนี้ แต่ชื่อนี้จะได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย ซึ่งเป็นขั้นตอนวิธีปฏิบัติมาตรฐานสำหรับบริษัทแม่ที่ต้องการจองชื่อรถไม่ให้ใครมาใช้ได้ ทั้งนี้ในขณะที่กำลังศึกษาความต้องการในตลาดรถกระบะสมรรถนะสูง ก็อาจจะมีแพลนพิจารณาในอนาคต

ก่อนหน้านั้นทางบริษัทฯ ได้เคยนำเสนอ Toyota Hilux GR Sport รุ่นพิเศษที่วางจำหน่ายในอเมริกาใต้ โดยมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V6 4.0 ลิตร 235 แรงม้า แรงบิด 375 นิวตันเมตร พร้อมชุดแต่งพิเศษ

ซึ่งหากจะพัฒนา Toyota GR Hilux ขึ้นมาจริง ๆ ก็จะต้องมีการอัพเกรดเครื่องยนต์ที่ให้สมรรถนะมากกว่า 250 แรงม้า และชุดช่วงล่างสำหรับถนน Off-Road โดยเฉพาะ ซึ่งคงต้องใช้เวลาในการพิจารณาและอัพเกรดตัวรถพอสมควร แต่หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะนำเสนอให้ทราบเพิ่มเติมกันในเร็ว ๆ นี้