EV car Geneva Motor Show 2020 Micro Microletta concept Microlino 2.0 รถยนต์ไฟฟ้า

Microlino 2.0 & Microletta ยานพาหนะไฟฟ้าสไตล์นีโอวินเทจสุดล้ำ

Micro เตรียมนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ในงาน Geneva Motor Show 2020 ด้วย Microlino 2.0 รถยนต์ไฟฟ้าทรงบับเบิ้ลสุดน่ารัก และ Microletta concept จักรยานสามล้อไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด ที่มาพร้อมระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่รวดเร็วและสะดวกสบาย…

Home / AUTO / Microlino 2.0 & Microletta ยานพาหนะไฟฟ้าสไตล์นีโอวินเทจสุดล้ำ

Micro เตรียมนำเสนอรถยนต์รุ่นใหม่ในงาน Geneva Motor Show 2020 ด้วย Microlino 2.0 รถยนต์ไฟฟ้าทรงบับเบิ้ลสุดน่ารัก และ Microletta concept จักรยานสามล้อไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด ที่มาพร้อมระบบเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่รวดเร็วและสะดวกสบาย

News Micro

เริ่มจาก Microlino 2.0 รถยนต์ไฟฟ้าทรงบับเบิ้ลที่ได้แรงบันดาลใจจาก BMW Isetta ซึ่งในโฉมใหม่นี้จะมีการพัฒนาโครงสร้างใหม่ และเสริมเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มความปลอดภัย และยังมอบความทันสมัยอีกด้วย รวมไปถึงความกว้างของด้านหลังก็เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเพื่อมอบประสิทธิภาพการทรงตัวที่ดีกว่าเดิม กับเสา A ที่บางลงเพื่อเพิ่มทัศนวิสัยการขับขี่ยิ่งขึ้น

ตัวรถยังได้นำเสนอเทคโนโลยีไฟหน้า-ท้าย LED, ไฟเบรกดวงที่ 3, ล้อดีไซน์ที่ทันสมัยขึ้น เป็นต้น ส่วนภายในจะได้รับการออกแบบได้นั่งสบาย ควบคุมพวงมาลัยได้ดีขึ้น

ส่วนระบบขับเคลื่อนได้เผยสั้น ๆ ว่าจะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แม้จะยังไม่เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่ในโฉมปัจจุบัน จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้า 15 แรงม้า แรงบิด 100 นิวตันเมตร รวมถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีให้เลือกทั้ง 8 – 14.4 kWh สามารถวิ่งได้ไกลตั้งแต่ 125 – 200 กม. ตามลำดับ

ในขณะที่กำลังรออัปเดทรายละเอียดเพิ่มเติม แต่ Microlino 2.0 ได้ประกาศราคาจำหน่ายโดยอยู่ที่ 12,000 ยูโร หรือราว ๆ 4.16 แสนบาท

และในครั้งนี้ก็ได้เปิดตัว Microletta concept สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าดีไซน์น่ารักที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่แบบสับเปลี่ยนได้ โดยสมรรถนะแม้จะยังไม่เปิดเผย แต่สามารถทำความเร็วได้มากถึง 80 กม./ชม. พร้อมเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแบบจัดเต็ม รวมถึงเทคโนโลยีที่ช่วยให้หยุดรถได้สั้นลง

ด้วยระบบควบคุมและสมรรถนะที่สูงกว่า 45 กม./ชม. ผู้ใช้งานจะต้องมีใบขับขี่รถจักรยานยนต์เสียก่อน และถึงแม้จะเป็นรถคอนเซ็ปต์ แต่ทางบริษัทมีแผนจะผลิตและวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะมีราคาราว ๆ 4,900 ยูโร หรือราว ๆ 1.7 แสนบาท

News Micro