Concept car EV car TOGG รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

TOGG แบรนด์รถยนต์ EV หรูล้ำสัญชาติตุรกี พร้อมกำลังสูงสุด 400 แรงม้า

TOGG แบรนด์รถยนต์ระดับชาติจากตุรกี ที่ประกอบไปด้วยห้าบริษัทฯ และองค์กรธุรกิจร่วม พร้อมๆ กับการออกแบบรถจากสตูดิโอ Pininfarina ของอิตาลี โดยได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ทั้ง 3 คัน 2 สไตล์ ซึ่งได้รับเกียรติโดยประธานาธิบดี Recep…

Home / AUTO / TOGG แบรนด์รถยนต์ EV หรูล้ำสัญชาติตุรกี พร้อมกำลังสูงสุด 400 แรงม้า

TOGG แบรนด์รถยนต์ระดับชาติจากตุรกี ที่ประกอบไปด้วยห้าบริษัทฯ และองค์กรธุรกิจร่วม พร้อมๆ กับการออกแบบรถจากสตูดิโอ Pininfarina ของอิตาลี โดยได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ทั้ง 3 คัน 2 สไตล์ ซึ่งได้รับเกียรติโดยประธานาธิบดี Recep Tayyip Erdoğan ร่วมพิธีเปิดตัวรถยนต์คอนเซ็ปต์รุ่นนี้

TOGG

สำหรับตัวรถที่ประเดิมเผยโฉม จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งตัวถัง SUV และตัวถังซีดานแบบ C-Segment รายละเอียดทางเทคนิคนั้น ทาง Mr. Gürcan Karakaş ซีอีโอ TOGG ได้เปิดเผยว่า จะให้กำลังตั้งแต่ 200-400 แรงม้า ซึ่งรุ่น 200 แรงม้าจะใช้ e-motor  1 ตัวขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนรุ่น 400 แรงม้า จะใช้ e-motor สองตัว และมีตัวเลือกระบบขับเคลื่อน AWD

TOGG

แบตเตอรี่เองก็จะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย โดยรุ่นมาตรฐานจะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.6 วินาที และวิ่งได้ไกลถึง 300 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนรุ่นแบตเตอรี่ชุดใหญ่สุดจะให้อัตราเร่งภายใน 4.8 วินาที วิ่งได้ไกลสุด 500 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และตัวแบตเตอรี่สามารถชาร์จได้มากถึง 80% ภายใน 30 นาที

TOGG

แถมตัวรถยังมาพร้อมเทคโนโลยที่ล้ำสมัยไม่แพ้กัน ด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 2 พร้อมระบบ Slow Traffic Pilot และออพชั่นที่อยู่ในรถสามารถรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 3 ที่จะสามารถอัพเดทให้โดยอัตโนมัติ, รองรับเทคโนโลยี 5G, ระบบแสดงข้อมูลผ่านภาพโฮโลแกรม 3 มิติ ที่สามารถดูข้อมูลบนจอแสดงผลได้โดยไม่ต้องละสายตาจากถนน

TOGG

ทาง TOGG จะทำการเปิดสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นนี้ในโรงงานในเขต Gemlik ของจังหวัด Bursa พร้อมกับตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นรถที่สามารถทำตลาดแบบ Global Models อีกด้วย และเตรียมเปิดตัวให้ได้จำนวน 5 รุ่นภายในปี 2030 รายละเอียดอื่นๆ ติดตามเพิ่มเติมในเร็วๆ นี้